เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ร.ต.อ.เกียรตินรินทร์ ขาวอ่อน รองสารวัตร สภ.แว้ง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเพศชาย บริเวณหินกระชุริมแม่น้ำโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์ปาเซ หมู่ 7 ต.ฆอเลาะ อแว้ง จ.นราธิวาส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ​และเจ้าหน้าที่มูลนิธิก็ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณหน้าผากทะลุท้ายทอย คาดว่าเสียชีวิตมานานประมาณ 3-4 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแว้ง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรตามขั้นตอน

จากการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตาย คือนายมูห์เซ็ง ยะโก๊ะ 32 ปี ซึ่งหายออกจากบ้านมานานกว่า 4 วัน และพบว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมชาย 3 ศพ ถูกยัดไว้กระโปรงท้ายรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณขอบบึ่งจือแร หมู่ 1 ต.แม่ดง อ.แว้ง ก่อนหน้านี้

สุดโหด! ฆาตกรจ่อยิงหัว 3 ชายปริศนา ยัดท้ายเก๋งทิ้งบ่อน้ำอำพรางคดี

พ.ต.อ.ดิเรก เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นยังไม่สามารถที่จะสรุปเหตุที่เกิดขึ้นได้ชัดเจนมากนัก ซึ่งต้องรอการสืบสวนสอบสวนในเรื่องของประวัติบุคคล และบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ถึงปมเหตุความเป็นไปได้ แต่ให้น้ำหนักในเรื่องของยาเสพติดมากกว่าประเด็นอื่นๆ ซึ่งต้องรอตรวจสอบหลายเรื่อง รวมไปถึงกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว ในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของรถยนต์ ที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการนำศพมาอำพรางไว้

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมด มีประวัติพัวพันเรื่องยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตั้งปมประเด็นการเสียชีวิต ทั้งเรื่องยาเสพติดและความขัดแย้งส่วนตัว คาดว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมีประมาณ 10 คน โดยสังหารผู้เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมแล้ว ก่อนแยกย้ายกันนำศพไปทิ้ง ส่วนพาหนะของคนร้ายใช้ในการอำพรางศพ เบื้องต้นทราบว่าเป็นการซื้อขายแบบโอนลอย เจ้าของเดิมอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช.