เมื่อเวลา 20.12 น. วันที่ 22 ก.พ. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์รูปคู่กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า ผมได้คุยกับคุณทิมเรียบร้อยแล้วครับ ปรับความเข้าใจกันได้ดี ผมยืนยันว่าในสถานการณ์หัวต่อหัวเลี้ยวทางการเมืองเช่นนี้ จำเป็นต้องมีพรรคก้าวไกล ผมสนับสนุนให้พิธา และผู้บริหารพรรค นำพาพรรคก้าวไกลสู้ต่อไปในสนามการเลือกตั้ง

“ผมต้องขอโทษพนักงานพรรค ทีมงานที่ประจำอยู่ทุกจังหวัด เครือข่ายต่าง ๆ เพื่อน ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ที่สร้างความกังวลใจและทำให้ทำงานกันอย่างยากลำบาก ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ด้วยกัน ช่วยกันทำตามความฝันของทุกคนที่ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่จนมาถึงพรรคก้าวไกลครับ” นายปิยบุตร ระบุ

ด้าน นายพิธา ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเช่นกันว่า ได้คุยกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วนะครับ ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี ในการทำงานการเมืองแน่นอนว่ามีความเห็นที่แตกต่างกัน มีแนวทางการทำงานไม่เหมือนกันเป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายเราทั้งสองคนยังมีอุดมการณ์ เป้าหมาย และความฝันเดียวกัน ดังนั้น เราจะเดินทางร่วมกันต่อไป

“ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจด้วยครับ แต่ผมยืนยันว่า การพูดคุยกันแบบเปิดอกครั้งนี้ ทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น เรียนรู้ร่วมกัน และจะทำให้พรรคเติบโต แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม” นายพิธา ระบุ