กรณีช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อติดตามความคืบหน้าการหายตัวไปของ “น้องต่อ” เด็กชาววัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างปริศนา ขณะนอนอยู่กับพ่อแม่ ในบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา โดยเวลาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์แล้ว กลับไม่พบร่องรอยที่จะบอกว่าเด็กหายไปไหน หรือใครเอาตัวเด็กไป ต่อมา น.ส.นิ่ม อายุ 17 ปี (สงวนชื่อสกุลจริง) แม่เด็กรับสารภาพว่า กุเรื่องชายเสื้อเหลืองขึ้นมา แต่ยังไม่ยอมเปิดปากว่าเด็กอยู่ไหน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ด่วน! ‘แม่น้องต่อ’ รับสารภาพกับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ กุเรื่องชายเสื้อเหลืองอุ้มลูกไป

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผูสื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม พนักงานสอบสวน นำตัวนายพุด (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 19 ปี สามี น.ส.นิ่ม แม่ของน้องต่อ เด็ก 8 เดือนที่หายไปปริศนา และลุงแจ้ (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 55 ปี คนที่ DNA ตรงกับเด็ก ไปส่งศาลจังหวัดนครปฐม หลังพบการกระทำความผิดในคดีอาญา นายพุด ซึ่งทำหน้าที่ธุระจัดหา ให้ภรรยาของตนไปหลับนอนกับลุงแจ้ และนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนลุงแจ้ ซึ่งมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี มีความผิดตามกฎหมาย ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วน น.ส.นิ่ม ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

ส่วนบรรยากาศที่โรงพักช่วงเช้า พ่อและแม่ของนายพุด และ น.ส.นิ่ม เดินทางไปเยี่ยมนายพุด พร้อมนำข้าว และเสื้อผ้าไปให้นายพุดพร้อมเข้าโอบกอดนายพุด ด้วยความเสียใจ ก่อนตำรวจนำตัวไปส่งศาล ก่อนที่แม่นายพุด ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรบ้าง เงินทองก็ไม่มี เมื่อเช้าก็พูดกับนิ่ม ให้พูดความจริงเถอะ สงสารผัวบ้างจะต้องไปติดคุกแทน ทั้งที่มันไม่รู้เรื่อง ส่วนนายแจ้ ไม่มีญาติมาเยี่ยม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่กุญแจมือคู่กับนายพุด นำขึ้นรถไปส่งศาลจังหวัด

ขณะที่บรรยากาศในชุมชนบ้านที่เกิดเหตุ ชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน โดยส่วนใหญ่สงสารนายพุด ที่ต้องมาติดคุกเพราะเมีย อยากให้เมียนายพุด พูดความจริงทุกอย่างออกมา ทุกอย่างก็จะได้จบ ชาวบ้านไม่ต้องเดือดร้อนกันอีกต่อไป