วานนี้ (23 ก.พ. 2566) ซีอีโอมหาเศรษฐีของทวิตเตอร์และเทสลา ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ ราว 9 วินาทีบนทวิตเตอร์ของเขาเอง เป็นการเผยภาพบางส่วนของรถกระบะสุดล้ำ ‘ไซเบอร์ทรัค’ (Cybertruck) ซึ่งเป็นผลงานด้านยานยนต์ของเทสลา ที่คนรักรถต่างตั้งตารอชม

คลิปดังกล่าวซึ่งมียอดเข้าชม 27.3 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว มีข้อความกำกับเพียงว่า “ไซเบอร์ทรัค ที่สำนักงานใหญ่ศูนย์วิศวกรรมของเทสลา” มัสก์ โพสต์คลิปนี้หลังจากที่เขาประกาศว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งสำนักงานใหญ่ของศูนย์วิศวกรรมของบริษัท ที่เมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย

แม้จะเห็นรายละเอียดของรถได้ไม่ถนัดตานัก เพราะเป็นการถ่ายในฉากที่มีแสงน้อยและเต็มไปด้วยลำแสงเลเซอร์ที่สาดใส่ตัวรถที่เปิดไฟหน้าเห็นแบบแถบยาวต่อเนื่อง แต่ก็เพียงพอที่จะยืนยันได้ว่า ดีไซน์ล้ำยุคของรถดังกล่าวจะมีการผลิตออกมาจริง สร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ ที่รอชม

มัสก์ กล่าวว่า รถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะ “เปลี่ยนหน้าตาของถนน” และเรียกไซเบอร์ทรัคว่า เป็นรถระดับ “มหากาพย์” โดยเขาวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ต่าง ๆ ของรถในวันที่ 1 มี.ค. ที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมผู้ลงทุนในหุ้นของเทสลา

ซีอีโอของเทสลา เคยกล่าวว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจของดีไซน์รถคันนี้จากภาพยนตร์เรื่อง ‘The Spy Who Loved Me’ และรถรุ่น Lotus Esprit S1 ที่ปรากฏในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ปี ค.ศ. 1977 เรื่องนี้ ขณะเดียวกันก็บรรยายว่า ไซเบอร์ทรัค จะมีหน้าตาเหมือนรถที่หลุดออกมาจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Mad Max’ และ ‘Blade Runner’ 

แม้จะยังไม่มีการกำหนดราคาที่แน่ชัดลงไป แต่คาดว่าอาจจะตั้งไว้ที่ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4 ล้านบาท) แต่รายงานข่าวระบุว่า มีผู้สั่งจองรถคันนี้เป็นจำนวนมาก และบริษัทต้องหยุดรับออร์เดอร์ในบางภูมิภาคไปแล้ว

แหล่งข่าว : thestreet.com

เครดิตภาพ : AFP