เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 26 ก.พ. 66 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง บนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ บริเวณหน้าประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการ กองเรือยุทธการ หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้ส่งรถดับเพลิง จำนวน 1 คัน พร้อมประสาน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมถนนพบ รถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 ก 5010 กรุงเทพมหานคร กำลังถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จนไหม้วอดเสียหายทั้งคัน โดยมี นายนพดล จำปาทอง อายุ 43 ปี เจ้าของรถ ซึ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ ยืนเฝ้าดูรถของตนเองถูกเพลิงไหม้อย่างไม่ห่างไปไหน โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้น เจ้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนรถถูกเพลิงเผาผลาญเสียหายทั้งคันไม่เหลือชิ้นดี

สอบถาม นายนพดล เจ้าของรถและเป็นผู้ขับขี่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจาก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อมาถึงบริเวณช่วงไฟแดง กม.6 ระบบเครื่องยนต์ได้เกิดมีปัญหาเร่งไม่ขึ้น จึงได้พยายามเร่งเครื่องอยู่นาน จนมาถึงช่วงจุดเกิดเหตุ เกจ์วัดความร้อนได้พุ่งสูงขึ้น ก่อนจะมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากห้องเครื่อง จึงได้รีบจอดทิ้งรถลงข้างทาง ไม่นานเพลิงก็ได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้ารถได้เคยติดตั้งระบบแก๊ส ngv แต่ได้ถอดอุปกรณ์ออกหมดแล้ว เหลือเพียงสายไฟบางส่วน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งหลังจากนี้ รถคันนี้ซึ่งเป็นรถคู่ใจ ก็ต้องขายซากเป็นเศษเหล็กทิ้งไป เพราะไม่สามารถที่จะนำกลับมาซ่อมได้อีก.