เมื่อวันที่ 27 ก.พ. พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ยื่นคำร้องขอศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ออกหมายควบคุมตัว ผู้ต้องหา อายุ 17 ปีเศษ มารดาน้อง ต. ตามกระบวนวิธีพิจารณาคดีศาลเยาวชนฯ ซึ่งถูกกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, กระทำการใด ๆ แก่ศพฯ ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยเป็นการกระทำเพื่ออำพรางคดี, ซ่อนเร้น หรือย้าย ทำลายศพเพื่อปิดบังการตายฯ, รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้นแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนว่าได้มีการกระทำความผิด อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173, 199, 291 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ วรรคสอง

ฝากขังแล้ว! ‘นิ่ม แม่น้องต่อ’ ประมาททำลูกตาย อำพรางศพ

ทั้งนี้ศาลได้พิจารณาคำร้อง สอบถามพนักงานสอบสวน ผู้ร้องแล้ว ประกอบกับอ่านและอธิบายคำร้องให้ผู้ต้องหาทราบและแจ้งสิทธิตามกฎหมายแล้ว ผู้ต้องหาไม่คัดค้านการปฏิบัติต่อผู้ต้องหาของเจ้าพนักงานและหากศาลจะควบคุมหรือคุมขังก็ไม่คัดค้าน ศาลจึงมีคำสั่งว่า กรณีข้อเท็จจริงเป็นไปตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนฯ มาตรา 71 จึงให้ออกหมายควบคุม (ฝากขัง) ผู้ต้องหามีกำหนด 30 วันนับแต่วันนี้ ให้เบิกตัวผู้ต้องหามาศาลตามนัดเว้นแต่มีประกัน

ภายหลังบิดาของ แม่ น. ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม พิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาตั้งแต่ชั้นสอบสวนนี้จนถึงชั้นพิจารณาของศาลชั้นต้น ตีราคาประกัน 9,000 บาท หากผิดสัญญาประกันปรับ 9,000 บาท โดยกำหนดให้ผู้ต้องหาไปพักอาศัยกับบิดาที่บ้าน และแต่งตั้งนายจ้างของบิดาเป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหา

โดยศาลกำหนดนัดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 29 มี.ค.นี้