เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดไผ่ตัน ซอยประดิพัทธ์ 19 เขตพญาไท กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ “เสธ.หิ” ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาระบุ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาถล่มพรรคภูมิใจไทย ว่าตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับนายหิมาลัยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนรู้จักกับนายหิมาลัยมานานแล้ว เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน นายหิมาลัยชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องเหล่านี้ ตนบอกว่าไม่ได้หมายถึงนายหิมาลัย ไม่เคยมีสักครั้งที่มีคำว่านายหิมาลัยออกจากปากตน ก็ทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ทีมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็คุยประสานงานกันเรียบร้อย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดว่าเราไปหมายถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตอนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าใครอยู่เบื้องหลัง ผมก็บอกว่าทราบ แต่ไม่ได้บอกว่าใคร และไม่ใช่นายหิมาลัย”

เมื่อถามว่า แสดงว่าเป็นบุคคลอื่นที่อยู่เบื้องหลังนายชูวิทย์ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่ทราบ ตนทราบเท่าที่ตนได้ข้อมูลมา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีล่าสุดนายชูวิทย์ ได้เปิดเผยภาพที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตะไปที่บั้นท้ายของนายอนุทิน นายอนุทิน กล่าวว่า นั่นน้อยไป ตนหยอกล้อกันพี่น้อง รูปนั้นเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง วันที่ 23 มี.ค. 62 ที่ จ.บุรีรัมย์ ตนและนายเนวินอยู่บ้านเดียวกันที่บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเลือกตั้ง ในขณะที่อยู่บนรถคันเดียวกัน ตนก็แซวนายเนวินว่า “อ้าว … เปิดประตูให้ท่านรัฐมนตรีได้แล้ว” นี่คือการแซวกัน นายเนวินก็เลยเตะบั้นท้ายตน

“นี่คือพี่น้อง อย่าว่าแต่เตะก้นเลย ตบกบาลก็ตบมาแล้ว ไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่ใช่การเตะสั่งสอนของนายเนวิน นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “เตะสั่งสอนผมจะเตะเขา” ไม่ใช่ นายเนวินกับตนหยอกล้อกันแบบนี้ตลอด เป็นพี่น้องกัน ลูกชาย ลูกสาวตนก็เตะด้วยความเอ็นดู นี่คือเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผู้สื่อข่าวไม่ควรเอาเรื่องนี้มาใส่ใจ หรือนำเสนอต่อประชาชน ประชาชนยิ่งไม่ต้องสนใจเรื่องนี้ใหญ่เลย ถ้าเทียบกันแล้วนี่เป็นเรื่องภายในครอบครัว พี่น้องหยอกกัน

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์เตรียมออกมาแฉพรรคภูมิใจไทยก๊อกสอง ในวันที่ 3 มี.ค. 66 นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเลย ทำการเมือง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องพร้อมให้คนตรวจสอบได้ ข้างหน้าข้างหลังต้องเหมือนกัน พร้อมกับหันหลังโชว์ข้อความบนเสื้อ “พูดแล้วทำ” พร้อมกล่าวว่า ข้างหน้าพูดแล้วทำ ข้างหลังก็พูดแล้วทำ

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ว่า ขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยด้วย นายเศรษฐา เป็นคนมีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ ตนรู้จักนายเศรษฐามาหลาย 10 ปี เป็นเพื่อนรุ่นพี่

เมื่อถามว่าในฐานะที่เคยเป็นนักธุรกิจด้วยกัน ที่เข้าสู่วงการเมือง จะมีคำแนะนำต่อนายเศรษฐาอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่บังอาจ คนระดับนี้จะตัดสินใจเข้ามาสู่การเมือง ต้องประเมิน ศึกษาทุกอย่างละเอียดแล้ว ส่วนที่มีกระแสว่า นายเศรษฐาจะเข้ามาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยนั้น ทุกคนก็แข่งขันกันสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน เป็นเรื่องที่ถูกกติกา อยู่ในเกม เป็นเรื่องประชาธิปไตย ถือเป็นสิทธิ เป็นสิ่งที่ดีกับประเทศ และประชาชน ขอให้มีการแข่งขันในกติกา ไม่ต้องด่าว่ากัน

เมื่อถามว่า  ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า คู่แข่งทุกคนน่ากลัวหมด เหมือนกับเรื่องกระต่ายกับเต่า ประมาทอะไรไม่ได้ ทำตัวเราเองให้ดีที่สุด