เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “หน้าแปลก แดรกสนั่น” ได้โพสต์ถุงส้มตำถุงหนึ่ง ที่บอกเลยว่าถ้ามองผ่านก็คงคิดว่าเป็นถุงส้มตำธรรมดา แต่พอลองหยิบขึ้นมาอ่านทำเอาชาวเน็ตต่างพากันฮาสนั่นเลยทีเดียว

โดยเพจได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “#เหตุเกิดที่ร้าน : ส้มตำ 1 ครก มาตราฐาน อา.หย่อย.!!” ซึ่งสิ่งที่ถุงส้มตำร้านนี้แปลกตาไม่เหมือนกับร้านอื่นนั้นก็คือ ถุงส้มตำถุงนี้มีการเขียนระบุเลขที่ อย. รวมถึงเวลาที่ผลิตและหมดอายุไว้บนถุงด้วย ระบุว่า ผลิต 17.00 น. Exp. 22.00 น. ปริมาตรสุทธิ 1 ครก อย. เลขที่ 12-001-881 ซึ่งบอกเลยว่าข้อมูลครบ น่าจะปลอดภัย 100%

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ หมดอายุ เร็วไปนะ!!, ไอเดียดีมาก, ใส่ใจผู้บริโภคขนาดนี้ 10 คะเเนนไม่หักเลยค่ะ, แม่ค้าต้องมีเวลาขนาดไหน, ลืมส่วนผสมหรือเปล่า, เอาใจใส่ลูกค้าดีอ่ะ มี อย. มีวันผลิตวันหมดอายุชัดเจน #น่ารักชิปปุ๋งเลย, ปลอดภัย 100%, ถ้าไม่กินก่อน 4 ทุ่มเตรียมตัวเข้าห้องน้ำค่ะ, ของดีมี อย.แถม รปภ.คุมมาในถุงด้วยรึเปล่า..

ขอบคุณภาพประกอบ : หน้าแปลก แดรกสนั่น