เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์วิจารณ์กันอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @Run To China แบ่งปันเรื่องราวจีนจีน ได้เผยภาพของห้องน้ำแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว ซึ่งเป็นห้องน้ำที่ไม่มีบัง หากใครเข้ามาทำธุระส่วนตัวก็จะมองเห็นกันหมด

โดยแฟนเพจดังกล่าวระบุว่า “ถามจริง ถ้าเจอห้องน้ำแบบนี้กล้าเข้าไหมคะ?” เรื่องเล่าวันนี้ หญิงสาวรายหนึ่ง ไปสัมภาษณ์งานใหม่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว เธอกับเพื่อนชวนกันไปเข้าห้องน้ำ แต่ก็ตกใจกับสภาพห้องน้ำแบบเปิด เปิดโล่งจริงๆ อย่างภาพที่เห็นเลยค่ะ แต่เธอก็พยายามเข้าใจว่าเป็นตึกใหม่ อาจจะยังสร้างหรือยังปรับปรุงไม่เสร็จ จึงได้แต่ล้างมือ แล้วกลับออกมาถามคนในตึกว่า “ห้องน้ำยังสร้างไม่เสร็จเหรอคะ” ได้คำตอบกลับมาว่า “เสร็จหมดแล้วค่ะ” ได้ยินแบบนั้น เธอกับเพื่อนถึงกับลังเล จะรับงานบริษัทใหม่นี้ดีหรือไม่ดีเลยทีเดียว

ทางแอดมินยังบอกอีกว่า คนจีนบ้านแอดบอกสมัยเด็กๆห้องน้ำก็เป็นแบบนี้แหละ แต่นั่นมันนานมากแล้วไหม “รูปนี้เป็นรูปปัจจุบันปี 2021 ค่ะ แต่อาจจะเป็นตึกเก่าที่เขาปรับปรุงใหม่และยังเก็บห้องน้ำสไตล์เดิมไว้อยู่ค่ะ เหอๆนับถือใจท่านประธาน ห้องน้ำแบบนี้ตามจริงหาได้ยากมากแล้วนะคะ แต่บางที่ก็ยังมีอยู่นะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่า ไม่อยากจะนึกภาพหากเจอคนท้องเสีย เวลาเข้าคงไม่มีเหงา รวมไปถึงห้องน้ำแบบนี้ก็สไตล์ใคร สไตล์มัน อีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Run To China แบ่งปันเรื่องราวจีนจีน