เรียกได้ว่าทำสาวไทยใจฟูอีกแล้วนะ หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธุ์ 2566 ที่ผ่านมา แร็ปเปอร์หนุ่ม “เซนทรัล ซี” หรือ (Central Cee) ชาวอังกฤษ ที่โด่งดังจากแนวเพลง UK drill อาทิ เพลง Doja, Loading เจ้าพ่อเพลงเเร็ปที่ยากมากในการจะมาปรากฏตัวเป็นๆ ที่ประเทศไทย โดยเลือกมาพักผ่อนที่ภูเก็ต พร้อมอัปรูปภาพ อวดอาหารไทยและสถานที่ต่างๆ อย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง, ค่ายมวย และเดินตลาดนัด จนกลายเป็นภาพไวรัลโด่งดังไปทั่วโลก งานนี้ทำแฟนคลับต่างพากันตามรอยสถานที่ต่างๆ จนฟีเวอร์

ล่าสุดกลับมาเป็นกระแสที่ไทยอีกครั้งเมื่อหนุ่มหล่อเข้มอย่าง “เซนทรัล ซี” หรือ (Central Cee) ได้มีโอกาสร่วมงานกับ British Vogue และได้ปล่อยคอนเทนต์ลงช่องยูทูบเปิดกระเป๋าของเซนทรัลว่าพกอะไรบ้าง ซึ่งในวิดีโอมีอยู่ช่วงหนึ่ง เขาได้พูดถึงความประทับใจที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย พร้อมโชว์ของที่เขาซื้อติดกลับมาด้วย

โดยเขาได้ควักยาดมกระปุกเขียวสมุนไพรยี่ห้อดัง ที่คนไทยหลายคนคงคุ้นตาอย่างดี “หงส์ไทย” และได้เล่าที่มาที่ไปของมันด้วยว่า “จริงๆ แล้ว ผมเพิ่งกลับมาจากประเทศไทยครับ และผมก็ได้ยาดมกลิ่มสมุนไพรอันนี้ติดมือกลับมาด้วย ซึ่งมันน่าทึ่งมาก มันช่วยให้ผมหายใจได้สะดวกมากจนน่าตกใจ และมันใช้ดีมากโดยเฉพาะเวลาการเดินทางบนเครื่องบินนานๆ ซึ่งมีเหตุการณ์อยู่ครั้งหนึ่งตอนที่ผมต้องอยู่บนเครื่องบินกลับจากประเทศญี่ปุ่นนานกว่า 15 ชั่วโมง ได้หยิบมาดมมันทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก และเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้”

นอกจากนี้ เขาได้กล่าวต่ออีกว่า “ประเทศอังกฤษน่าจะมีสิ่งนี้บ้าง ถ้าหากยาดมหมด ผมคงต้องสั่งซื้อเพิ่มจากประเทศไทยโดยตรง” ภายหลังจากที่วิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำชาวไทยหลายคนต่างเข้าไปกดไลก์และคอมเมนต์ขอบคุณที่พูดถึงของดีในเมืองไทย พร้อมพากันเชิญชวนให้กลับมาพักผ่อนเมืองไทยอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @British Vogue