จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แสดงความไม่พอใจ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ที่นำเช็คซึ่งออกให้โดยธนาคารตามกฎหมาย มูลค่า 10 ล้านบาท มาวางคู่กัน โดยระบุว่า “นี่คือเช็คนะครับ ซึ่งตนไม่ใช่เพื่อนเล่น จากข้อตกลงก่อนหน้านี้คือการวางเงินสดไม่ใช่เช็ค ที่นี่ไม่ใช่สนามเด็กเล่น” ทำให้การแถลงข่าววงแตก ขณะที่สื่อมวลชนทุกแขนงได้ทักท้วงว่าเช็คก็มีมูลค่าเช่นกันทำไมถึงไม่รับไว้ ปรากฏว่า นายสิระ กล่าวแย้งว่า เช็คใบละ 10 บาท จะมาวางกับเงินสด 1 ล้านบาท ของตนได้อย่างไร ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ในโลกออนไลน์อย่าง “ทวิตเตอร์” ได้มีการใช้แอชแท็กคำว่า #สิระไม่มีตังค์จ่าย พร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยชาวเน็ตกลุ่มแรก มองว่า นายสิระไม่อยากจะจ่ายเงินดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า คงกลัวจะมีปัญหาตามมา โดยเช็คของไฮโซลูกนัท นั้นมีมูลค่าสามารถนำไปขึ้นเงินได้แน่นอน การไม่รับเงินแล้วยังถามว่า “…มันใช้ได้หรือไม่…” แสดงว่า นายสิระ เกิดความสงสัย หรือไม่แน่ใจในกระดาษที่แทนเงินสดได้ดังกล่าว ทั้งระบุว่า มีมูลค่าเพียงใบละ 10 บาทอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางคนโพสต์ว่า นายสิระ น่าจะรู้จักเช็คเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยใช้แล้วต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นคดีความมากมาย จึงเป็นสาเหตุให้ นายสะริ ต้องการให้ไฮโซนัด นำเงินสดมาวางเดิมพันเพื่อความชัวร์ ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์ Voice Online เคยเปิดเผยข้อมูลซึ่งเป็นคดีความของ นายสิระ เอาไว้หลายคดี โดยจะมี 3 คดี เป็นคดี พ.ร.บ.เช็ค เมื่อหลายปีที่ผ่านมา

สามารถติดตามข้อมูลทางคดีได้ที่นี่…คลิก