เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีนายษิทรา จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลายครั้ง โดยเนื้อหามีการระบุว่า นายชูวิทย์ รับเงินจากเว็บการพนัน และ พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล หรือ สารวัตรซัว 10 ล้านบาท พร้อมเผยแพร่กราฟิกภาพถุงกระดาษบรรจุเงิน 2 ถุง ทำให้เนื้อหาข่าวถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง เป็นเหตุให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อนายชูวิทย์ และลูกชายอีกคน เพราะนายษิทรา ยังกล่าวหาว่า ลูกชายชูวิทย์รับเงินสกุลดิจิทัล

‘ทนายตั้ม’ จี้ถาม ‘ชูวิทย์’ ใช่เงินแค่ 6 ล้าน จริงเหรอ เตือนอย่าให้ความโลภฆ่าพี่

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า จากความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้ยื่นฟ้องนายษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท และให้ลงคำขอโทษ 45 สื่อ ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ 10 สำนัก, หนังสือพิมพ์ 14 สำนัก, สื่อออนไลน์ 21 สำนัก ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่า นายชูวิทย์กลับคำพูดเรื่องแหล่งที่มาเงิน 6 ล้านบาท เรื่องนี้ตนยอมรับว่า เป็นคนเขียนบทพูดให้นายชูวิทย์ชี้แจงต่อสื่อตั้งแต่แรก เปรียบเหมือนการวางกลยุทธ์ วางแผนในการต่อสู้

ขณะที่นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ศาลได้รับฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว นัดไต่สวนวันที่ 19 มิ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. พร้อมยืนยันว่า จากนี้แม้นายษิทรา จะติดต่อมาขอโทษ จะไม่มีการยอมความใดๆ เนื่องจากเงิน 100 ล้าน ตามที่ฟ้องนี้ จะนำไปทำบุญทั้งหมด

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 10 เม.ย. ตนจะยื่นร้องต่อสภาทนายความ ให้สอบมรรยาทนายษิทรา เนื่องจากมีพฤติกรรมหลายอย่างที่เข้าข่ายผิดต่อมรรยาททนายความ ซึ่งโทษอาจสูงถึงขั้นลบชื่อออกจากทำเนียบทนายความ