เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่บก.สอท.4 บช.สอท. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ร.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ พนมวัน อายุ 69 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ อดีตรอง สวป. สภ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิทยา วงศ์แก้ว สว.(สอบสวน) บก.สอท.4 หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์เข้ามาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร หลอกให้โอนเงิน 1 ล้านบาท

ร.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ไปพบแพทย์ที่รพ.ศรีเทพ เพื่อตรวจสุขภาพตามแพทย์นัด ได้มีแก๊งคอลเช็นเตอร์ โทรศัพท์ติดต่อมาใช้อุบายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สอบถามว่าตนได้เปิดบัญชีธนาคารที่จ.มุกดาหารมีหรือไม่ มีผู้ต้องหาที่ทางตำรวจสภ.มุกดาหารจับกุมไว้ได้ในคดียาเสพติด ให้การรับสารภาพ ซัดทอดว่าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร 9 ล้านบาท ซึ่งเป็นบัญชีตนและจะต้องถูกดำเนินคดีเรื่องฟอกเงินด้วย โดยให้แสดงความบริสุทธิ์โดยการแจ้งยอดเงินในบัญชีที่มีทั้งหมดทุกบัญชีและให้โอนเงินมาตรวจสอบ

ก่อนคนร้ายขอแอดไลน์ส่งข้อความแสดงตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวน ติดต่อมาจาก สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมกับส่งภาพถ่ายบัตรข้าราชการตำรวจ ระบุชื่อ ร.ต.ท.ธีระ รองศักดิ์ ตำแหน่ง สว.สน. สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ ก่อนส่งเลขบัญชีมาให้ ด้วยความตกใจจึงทำรายการโอน 1 ล้านบาท หลังจากยืนยันการโอนพบว่าชื่อที่โอนเป็นชื่อผู้หญิงและสังเกตดูจากบัตรตำรวจที่ส่งมาพบว่าเป็นการปลอมแปลง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกกลายเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยรีบติดต่อไปยังธนาคารเพื่อให้ดำเนินการอายัดบัญชีแต่ก็ไม่ทันเวลาสูญเงิน 1 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีเทพ ก่อนเดินทางมาพบตำรวจไซเบอร์ให้ช่วยติดตามคนร้าย