เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาวางยาฆ่า น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือทราย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2558 ในคอนโดฯ หรูย่านทองหล่อ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังจากพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ สอบปากคำแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ผ่าชันสูตรศพของ น.ส.มณฑาทิพย์ ถึงกระบวนการผ่าศพ และผลการชันสูตรต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว

ซึ่งต่อมาทางพนักงานสอบสวน จึงได้เดินทางไปยื่นศาลเพื่อขอหมายจับนางสรารัตน์ เพิ่มเติม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลอนุญาตออกหมายจับในที่สุด พนักงานสอบสวนจึงถือหมายจับเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนางสรารัตน์ ภายในทัณฑสถานหญิงกลางภายในวันนี้

“บิ๊กโจ๊ก”ถกทีมคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์” จ่อหมายจับเพิ่มคดีสน.ทองหล่อ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี จะเดินทางไปประชุมในช่วงค่ำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และในวันพรุ่งนี้ 10.00 น. ได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ประชุมความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง รวมถึงเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้ความเห็นทางคดี เพื่อประกอบทุกสำนวนในการจะยื่นฟ้องต่อศาลด้วย สำหรับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.มณฑาทิพย์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ถือเป็นคดีที่ 15 จากเหยื่อทั้งหมด ที่ศาลได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว.