เมื่อเวลา 09.06 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่เขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีน้ำเงิน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 163 ขณะที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีรายชื่อครอบครัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ประกอบด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ลำดับที่ 160 น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา บุตรสาว ลำดับที่ 161 และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาว ลำดับที่ 162

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้งว่า วันนี้มีการเลือกตั้งขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิตามวิถีทางประชาธิปไตยของเรา ขอเชิญชวนคนทุกรุ่นทุกวัยที่มีสิทธิเลือกตั้งและอยู่ในเกณฑ์ที่ยังเลือกตั้งได้อยู่ ขอให้มีการเลือกตั้งให้มากที่สุด ขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่านอนหลับสบายดีไหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอนหลับสบายดีและสบายทุกวัน ไม่กังวลใดๆ

เมื่อถามต่อว่า มั่นใจจะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ และจะกล่าวขอบคุณกับประชาชนด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ยิ้มไม่ตอบแต่อย่างใด ส่วนจะเข้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

ทั้งนี้ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกจากหน่วยเลือกตั้งได้มีชายอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งตะโกนเรียก แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ยิน ทำให้ชายคนดังกล่าวตะโกนอีกครั้งว่า “ท่านนายกฯ ผมรักนายกฯ” โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือให้สื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาใช้สิทธิ ได้มีทีมรักษาความปลอดภัยมาดูความพร้อม ขณะที่บรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้ง ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่เปิดหีบเวลา 08.00 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศติดตามนำเสนอข่าวจำนวนมาก.