เรียกได้ว่ากลายเป็นที่สนใจจากชาวเน็ต และถูกพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ สำหรับ “ไอซ์ รักชนก” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังเธอก้าวสู่สังเวียนการเมืองอย่างเต็มตัว ด้วยการลงสมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วย เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) และเป็นผู้สร้างไวรัลด้วยการปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเอง จนทำเอาประชาชนหลายคนที่พบเห็น เอ็นดู และชื่นชอบในตัวเธอ

และในการลงสู่สังเวียนการเมืองในครั้งนี้ เธอต้องลงมาสู้กับตัวเต็งอย่าง “วัน อยู่บำรุง” ที่เป็น ส.ส.เก่าประจำเขตบางบอน แต่ ณ ตอนนี้ เรียกได้ว่าหลังปิดหีบการเลือกตั้ง และมีการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตอนนี้คะแนนเธอนำโด่ง ทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง วัน อยู่บำรุง ไปมาก จนตอนนี้เธอกำลังจะขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 28 แล้ว

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักหญิงแกร่งอย่างเธอว่าคือใคร พร้อมเปิดประวัติของเธอกัน โดย “ไอซ์-รักชนก ศรีนอก” เธอเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแม่ค้าขายของออนไลน์ เธอเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากแอปคลับเฮาส์ จากการร่วมสนทนากับ Tony Woodsome หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร

นอกจากนี้ เธอยังเคยเป็นที่ถูกพูดถึงบนโลกสังคมออนไลน์ หลังจากที่เธอได้ออกมาแชร์โพสต์ ที่มีประเด็นเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย โดย “ต้อม ยุทธเลิศ” จนกลายเป็นกระแสสังคมที่หลายๆ คนให้ความสนใจกันเลยทีเดียว ไอซ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เธอเคยรับบทเป็น ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในรายการ “สภาโจ๊ก”

นอกจากนี้ ไอซ์ รักชนก ยังเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย โดยปัจจุบันเธอยังคงเข้าร่วมแข่งขันในฐานะศิษย์เก่า รวมถึงฝึกซ้อมอยู่เสมอ

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองของเธอ เธอได้ออกมาเรียกร้องสิทธิทางการเมือง โดยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ เช่น เข้าร่วมกับทีม เจริญporn ยื่นหนังสือต่อประธานสภาการเสนอแก้ไขกฎหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมถึงร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกลอีกด้วย

จนเธอได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ Tony Woodsome หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้ชื่อเสียงของไอซ์โด่งดังและเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง รวมทั้งได้ไปงานเสวนาและให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มากมายถึงประเด็นเรื่องการเมือง

สุดท้าย เรามารอลุ้นผลคะแนนอย่างเป็นทางการกันว่า “ไอซ์ รักชนก” จะสมารถเอาชนะ ส.ส. เจ้าถิ่นอย่าง “วัน อยู่บำรุง” จนเลื่อนขั้นมาทำงานในฐานะ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 28 เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอได้หรือไม่..

ขอบคุณภาพประกอบ : nanaicez