เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.วรพรต ผลานิสงค์ รอง ผกก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และ พ.ต.ท ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 จับกุมตัว นายบุญญาวินทร์ หมื่นไสยาสน์ หรือเฟรม สาวประเภท 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.10 ลงวันที่ 12 ม.ค. 66 ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปฯ

พ.ต.ท.พิชญะ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ คือ สาวประเภท 2 ที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณชายหาดพัทยา โดยตำรวจท่องเที่ยวได้ดำเนินการจับกุมมาแล้วก่อนหน้านี้แต่ไม่เข็ดหลาบ ได้กลับมาก่อเหตุอีกและถูกออกหมายจับ ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้สืบสวนติดตามตัวมาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ได้กำชับให้ตำรวจท่องเที่ยวสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด ซึ่งก่อเหตุและสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อท่องที่ยว

ทั้งนี้ ขอประสัมพันธ์ หากพบเห็นผู้ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยซึ่งอาจก่อเหตุหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว สามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ทางสายด่วน 1155