กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับ 2 ผับเส้นใหญ่ คือ ร้านมหานคร และร้านราตรี ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ลักลอบเปิดสถานบริการโดยไม่ใด้รับอนุญาต ปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการ และเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยขายเหล้า ขายเบียร์ เล่นดนตรี ซึ่งมีนักเที่ยวหลายร้อยคนดื่มเหล้าเมากันถึงเวลาเช้าเป็นประจำ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนอนไม่หลับ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมแต่อย่างใด ก่อนถูกแจ้ง 8 ข้อหา และเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิด 5 ปี ต่อมามีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักกระทู้ ทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เด้งฟ้าผ่า!ผู้การภูเก็ตสั่งย้ายขาด 5เสือสภ.กะทู้ เซ่นฝ่ายปกครองบุกจับ2ผับดัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.)​ ลงนามคำสั่งกระทรวง มท. ที่ 1627/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง 4 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. นี้ เป็นต้นไป ได้แก่ นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต ให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่ง นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต นายสมยศ ณ นคร นายอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอกระแสสินธุ์ จ.สงขลา และนายเอกชัย แก้วรัตนะ นายอำเภอกระแสสินธุ์ จ.สงขลา ให้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอเทพา จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโยกย้าย 4 นายอำเภอครั้งนี้ สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าจับกุมสถานบริการ 2 แห่ง กลางเกาะภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่มีการเปิดเกินเวลาและให้เด็กและเยาวชนใช้บริการมั่วสุมอย่างโจ่งแจ้ง