เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. หลังกลายเป็นดราม่าขึ้นมา เมื่อพรรคก้าวไกลเชิญพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่แล้วต้องเจอกระแสตีกลับจากโลกออนไลน์ ที่ไม่เห็นด้วยกับการดีลครั้งนี้ ก่อนเกิดแฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู สุดท้ายพรรคก้าวไกลต้องประกาศล้มดีลกับพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมขอโทษชาวด้อมส้มที่ให้การสนับสนุน ขณะที่ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีวิบากกรรม เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งเรื่องไต่สวนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นบุคคลมีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ตามมาตรา 151 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

ล่าสุด วรกร จาติกวณิช ภรรยานายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “รูปนี้ ณช ผู้ช่วยคุณกรณ์ ถ่ายหน้าร้านอาหารแถวบ้านที่ไปนั่งกิน brunch กันเมื่อ 2-3 วันก่อน พอดีนางชอบเสื้อและกระเป๋าชอปปิงที่ถืออยู่ เลย snap ไว้โพสต์ขำๆ รถสีแดงนั่นก็ไม่ใช่ของเรา แต่เบอร์รถมันดันบังเอิญมาออกหวยก่อนกำหนดเมื่อวานนี้ ????

ถ้าถามว่า เห็นเลข 151 แล้วนึกถึงอะไร คำตอบคือ cocktail ที่เพื่อนชอบสั่งเวลาไปเที่ยว The Palace สมัยนั้นว่ากันว่า แรงที่สุด มีเหล้าเทซ้อนกันหลายชั้น ตามความเข้มข้น มันก็จะอยู่เป็นชั้นๆ ไม่ปนกัน พอเทชั้นบนสุดเรียบร้อยแล้วก็จุดไฟ คนสั่งต้องยืนดื่มที่บาร์

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าเอาที่สบายใจ หรือพยายามจะแซะเค้า แต่ไม่นึกถึงคะแนนที่มีอยู่น้อยนิดอยู่แล้วของตัวเอง ทำอะไรที่ช่วยเพิ่มความนิยมให้สามีไม่ได้ ก็ควรอยู่เงียบๆ อย่าเพิ่มภาระ ลดความน่าเชื่อถือลงไปอีก