ฟีบี โคปาส อายุ 48 ปี จากเมืองทอมคินส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ซึ่งมาหาแฟนหนุ่มที่เท็กซัส เรียกใช้บริการรถโดยสาร ‘อูเบอร์’ ซึ่งคนขับเป็นชายวัย 52 ปี ชื่อว่า แดเนียล ปิเอดรา การ์เซีย โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ย่านชุมชนมิชชัน แวลลีย์ เมืองเอล ปาโซ รัซเท็กซัส

แต่เมื่อนั่งรถมาได้สักระยะหนึ่ง เธอกลับคิดไปเองว่า การ์เซีย กำลังลักพาตัวเธอและคิดจะข้ามพรมแดนไปยังเม็กซิโก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเอล ปาโซ ให้ข้อมูลว่า โคปาส มองเห็นป้ายบอกชื่อเมืองว่า ‘ฮัวเรซ, เม็กซิโก’ ซึ่งจะติดตั้งไว้เป็นระยะ ๆ ระหว่างเส้นทางที่มุ่งหน้าไปสู่พรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโกที่อยู่ในเมืองเอล ปาโซ เธอจึงเกิดความกลัวขึ้นมาว่า การ์เซีย กำลังจะลักพาตัวเธอข้ามพรมแดนไปยังเม็กซิโก และหยิบปืนออกมาจากกระเป๋าถือแล้วจ่อยิงไปที่ศีรษะของ การ์เซีย

หลังจากโดนยิง รถของ การ์เซีย ก็เสียหลักชนกับราวกั้นบนทางหลวง ซึ่งไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กับสะพานหรือท่าเรือใด ๆ ที่จะข้ามไปเม็กซิโกได้เลย

ในรายงานการสืบสวนของตำรวจก็บ่งชี้ว่าไม่เจอร่องรอยหรือหลักฐานใด ๆ สนับสนุนว่าการลักพาตัวเกิดขึ้นจริง หรือ การ์เซีย ขับรถออกนอกเส้นทาง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ก่อนที่จะโทรแจ้งเหตุแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โคปาส ถ่ายภาพของ การ์เซีย หลังจากที่ยิงเขาและส่งไปให้แฟนหนุ่มของเธอดู

ตำรวจเมืองเอล ปาโซ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุในเวลา 14.20 น. และพบว่าแฟนหนุ่มของ โคปาส เดินทางมาถึงก่อนแล้วและกำลังช่วยเธอออกมาจากรถ เจ้าหน้าที่เห็นเธอทิ้งปืนลงพื้นและเข้าจับกุมเธอ รวมทั้งนำตัว การ์เซีย ส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่อาการของเขาก็อยู่ในภาวะวิกฤตตลอดเวลา จนกระทั่งครอบครัวของเขาตัดสินใจให้ทีมแพทย์ถอดอุปกรณ์พยุงชีพทั้งหมด เมื่อทีมแพทย์วินิจฉัยว่าไม่มีโอกาสที่เขาจะฟื้นขึ้นมาอีก

ในตอนแรก โคปาส โดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจตนาให้เกิดอันตรายร้ายแรง โดยมีวงเงินประกันตัว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 35 ล้านบาท) แต่เมื่อ การ์เซีย เสียชีวิต ข้อหาของเธอก็ขยับขึ้นเป็นข้อหาฆาตกรรม และเพิ่มวงเงินประกันตัวเป็น 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (52.7 ล้านบาท) 

ด้านบริษัทอูเบอร์ ยังคงไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับคดีนี้

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES