เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 27 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังลาราชการช่วงบ่าย โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าบ้านพัก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าที่ทำการพรรค รทสช. เพื่อประชุม ส.ส. ของพรรคทั้ง 36 คน

โดยตั้งแต่เวลา 13.00 น. พรรค รทสช. มีประชุมกรรมการบริหารพรรค จากนั้นเวลา 16.00 น. เป็นการประชุม ส.ส. ของพรรค โดยเวลา 16.13 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงที่ทำการพรรค ด้วยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมถึงแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานฯ ว่าการประชุมพรรควันเดียวกันนี้ ยังไม่มีการพูดถึงตรงนั้น แต่วันนี้จะมาดูว่า พรรคจะดำเนินการอย่างไรในฐานะ ส.ส. ที่ได้รับการเลือกตั้งและได้รับการรับรอง ซึ่งต้องฟังนโยบายที่มีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ในเรื่องของการทำงานของพรรค และการเดินหน้าของพรรคต่อไปในอนาคต ซึ่งจะต้องหารือกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่าแนวทางการเลือกประธานสภา มีสเปกอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวทาง ไม่มีสเปก โนสเปก

เมื่อถามต่อว่าจะให้แนวทางการทำงาน ส.ส. ใหม่ในสภาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง

เมื่อถามอีกว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล เสนอเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะได้ ผิดกฎหมายหรือเปล่าไม่รู้ ก็ไปดูกันสิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการสวมเครื่องรางของขลังและแหวนเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีเพียงสวมใส่นาฬิกา ริสต์แบนด์ และสายสิญจน์ที่ข้อมือเท่านั้น