เมื่อวันที่ 9 ก.ค. จากกรณีนายสุชาติ อายุ 67 ปี ลุงเขย ซึ่งเป็นอดีตส.อบต. ใช้อาวุธปืนยิงนายอำพัน อายุ 40 ปี หลานชายเสียชีวิตคาสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 9 บ้านด่านสาย ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง ก่อนถึงวันเกิดผู้ตายเพียงวันเดียว หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าปัญหามาจากความขัดแย้งเรื่องแบ่งเขตที่ดิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่สภ.รัษฎา จ.ตรัง นายประคอง นมจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.คลองปาง ได้นำตัว นายสุชาติ ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนลูกซอสั้นที่ใช้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ณัฐภาคย์ นุ้ยโดด ผกก.สภ.รัษฎา จากการสอบสวนนายสุชาติ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง ที่ผ่านมาตนมีปัญหากับแม่ผู้ตายเรื่องที่ดิน และระแวงผู้ตายที่ติดยาเสพติดต้องระวังตัวเองอยู่ตลอดและต้องหยุดกรีดยางไปหลายวัน วันนี้ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกรีดยางอยู่นั้น ปรากฏว่าผู้ตายได้นอนซุ่มอยู่ในสวนยางอ่อนที่ติดกัน จู่ๆ ผู้ตายได้ถือไม้วิ่งปรี่เข้ามาที่ตนและใช้ท่อนไม้ทุบตีเข้าที่แขนตนจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิงไป 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไปตั้งหลัก และโทรศัพท์หาผู้ใหญ่บ้านติดต่อพาเข้ามอบตัว

เร่งล่า! ลุงเขยปืนโหดยิงหลานดับก่อนถึงวันเกิด ปมบาดหมางแบ่งเขตที่ดิน

เบื้องต้นตำรวจได้รับมอบตัวและส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการเก็บเขม่าดินปืนที่ตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนจะแจ้งข้อหานายสุชาติ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและเหตุอันควร ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน