จากกรณีนักเรียนชายชั้น ม.5 วัย 16 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านดักซุ่มยิงเสียชีวิต และเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านคุย ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะถูกยิงตกจากรถ จยย. เอาไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายที่มีเรื่องกันมีอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ทั้งนี้ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้ติดตามตัววัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ และร่วมกันลงมือยิงนักเรียนชายได้ครบแล้ว 4 คน เป็นเยาวชนชายอายุระหว่าง 16-17 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ แต่อยู่กันคนละหมู่บ้าน พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น บีบีกัน ยี่ห้อเอสเค 1 กระบอก

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนทั้ง 4 คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องทะเลาะกันมาบ่อยครั้ง เนื่องจากต่างฝ่ายต่างแสดงความเป็นเจ้าถิ่นในหมู่บ้านของตนเอง และก่อนเกิดเหตุได้ท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก นัดต่อยกัน จากนั้นกลุ่มผู้เสียชีวิตซึ่งมีมากกว่ากลุ่มคนยิง ได้ขี่รถ จยย. เข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนถูกกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นดักซุ่มอยู่บริเวณประตูโรงเรียน ยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังสำนักงานอัยการจังหวัด และทีมสหวิชาชีพ เพื่อร่วมสอบสวนปากคำ และจะทำการแจ้งข้อหาทั้ง 4 คน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.