เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ก.ค. ที่ ตลาดดิโอโซน (ขนส่งใหม่ระยอง) หมู่ 4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่เปิดงาน “สุราก้าวหน้าfestival2” พบว่ามีประชาชนนับหมื่น ใส่เสื้อสีส้ม เดินทางมารอต้อนรับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่กำลังเดินทางมาเปิดงาน จนทำให้พื้นที่แน่นไปถนัดตา โดยไม่กลัวเปียก เพราะยังคงตกลงมาเป็นระยะ ภายในงานมีการเปิดให้ลงทะเบียนแลกแก้ว ที่มีสกรีนคำว่า สุราก้าวหน้า และ โลโก้พรรคก้าวไกล ปรากฎว่า แก้วที่เตรียมไว้ จำนวน 2,500 ใบ หมดลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงพอต่อจำนวนคนที่มาต่อคิวลงทะเบียนอีกจำนวนมาก ร่วมหมื่นคน

โดยมี ส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 5 เขต ของ จ.ระยอง ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล เขต 2 นายกฤช ศิลปชัย เขต 3 นายนครชัย ขุนณรงค์ เขต 4 นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ และเขต 5 นางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาร่วมเปิดงาน และ รอต้อนรับหัวหน้าพรรค สำหรับภายในงาน “สุราก้าวหน้าfestival2” ได้มีการนำสุราชุมชน กว่า 25 แบรนด์ มาโชว์ และ ให้เลือกสัมผัสรสชาติ

จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมา ส่วนใหญ่ต่างก็ต้องการ มารอพบกับ”พิธา” เพื่อมาให้กำลังใจหลังถูก ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยจะขอยืนเคียงข้างกับ พรรคก้าวไกลตลอดไป

ต่อมาเวลา 19.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้เดินทางมาถึงภายในงาน บรรดาด้อมส้มพอทราบว่า “พิธา” เดินทางมาถึง ต่างก็ตะโกนเสียง “พิธา” ดังกระทึ่ม ทีมงานต้องประกาศให้เปิดทาง เพื่อให้พิธาเข้าถึงเวที เพราะบรรดาดาด้อมส้มต่างกรูเข้าหา ต่างก็ยกถือขึ้นถ่ายรูป ทีมงาน ต้องใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถเดินมาถึงเวที

นายพิธา ได้เดินขึ้นเวที ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องนานหลายนาที ก่อนที่นายพิธา ได้กล่าวขอบคุณทุกคน ทางพรรคก้าวไกลจะสนับสนุนเรื่องสุราชุมชน เพื่อผลักดันให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น จากราคาผลไม้ตกต่ำ พร้อมทั้งยืนยันว่า ที่ให้สัจจะไว้กับชาวระยอง ในตอนหาเสียง ก็ยังรักษาสัจจะ ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะไม่ยอมถอยไปเป็นฝ่ายค้าน เพราะพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ได้อันดับหนึ่ง เปรียบเสมือนเรือรั่ว หากเกิดเหตุการเรือรั่ว ทุกคนบนเรือต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ให้สละเรือ

มาถึงระยองนึกถึงคำกลอนของท่านสุนทรภู่กวีเอกของโลก จึงขอหยิบยกบทกลอนของท่านสุนทรภู่มาหนึ่งบทที่ว่า “แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน” โดยตนเองก็ยังมีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี 250 เสียงจะมาสู้เสียงของประชาชนที่เลือกมาได้อย่างไร วันนี้เสียงไม่มี จึงต้องขอหยุดก่อน ต้องขอขอบคุณทุกคน

ต่อมานายพิธา ได้เดินทางกลับ พร้อมกับทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ.