เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ต.สรรติ อังศุสิงห์ สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกแม่น้ำคู้ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง ไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ผษ 2400 ชลบุรี ชนติดอยู่กับท้ายรถบรรทุกน้ำมัน สภาพด้านหน้าพังยับ กระจกแตกละเอียด และยังพบกระจกด้านหลังรถแตกจากแรงสิ่งของขนาดใหญ่กระแทก ตรวจสอบในตัวรถพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายภูวดล อ่วมขัน อายุ 37 ปี ชาวจังหวัด ระยอง ถูกแท่นเครื่องจักรเป็นเหล็กตันทั้งแท่งหนักหลายตัน ทับติดคาพวงมาลัย สภาพเลือดท่วมใบหน้า หมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกมา ก่อนจะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง รพ.ปลวกแดง สาวนคนขับรถบรรทุกน้ำมันทราบชื่อคือ นายสุรสิทธิ์ ชัยวงศ์ อายุ 49 ปี ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บขับรถกระบะขนแท่นเครื่องจักรขนาดใหญ่หนักร่วมตัน เพื่อไปส่งลูกค้า ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงสี่แยกไฟแดง รถมีการชะลอตัว คาดนายภูวดล คนเจ็บ คงขับรถมาด้วยความเร็วทำให้เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำมันที่จอดอยู่ข้างหน้า เป็นเหตุให้แท่นเครื่องจักรที่อยู่ท้ายกระบะรถพุ่งกระแทกกระจกหลังทะบุเข้ามาในตัวเก๋งรถทับนายภูวดล จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ด้าน นายชัยสิทธิ์ คนขับรถบรรทุกน้ำมัน ให้การว่า กำลังขับรถไปรับน้ำมันในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ชณะขับมาถึงไฟแดง ได้ชะลอเพื่อจอด แต่จู่ ๆ มีรถกระบะคนดังกล่าวพุ่งมาชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งขนแรงมากจนรถโยก โดยไม่ได้ยินเสียงเบรก คาดว่าคงขับมาเร็วมาก พอเห็นคนขับบาดเจ็บก็รีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนสาเหตุให้เกิดความแน่ชัดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.