แอนน์ เอ็น เนลสัน-คอช วัย 74 ปี ผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ โดนศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง ตามข้อกล่าวหาถึง 25 กระทง เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ก.ค. 2566

เนลสัน-คอช เคยเป็นครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งของเมืองโทมาห์ รัฐวิสคอนซิน เธอโดนกล่าวหากว่าข่มขืนเด็กนักเรียนชายในบริเวณชั้นใต้ถุนของโรงเรียนหลายครั้ง ในระหว่างปีการศึกษา 2559-2560 โดยขณะก่อเหตุ เนลสัน-คอช อายุ 67 ปี และนักเรียนผู้ตกเป็นเหยื่อ อายุเพียง 14 ปี

แอนน์ เอ็น เนลสัน-คอช อดีตครูที่กลายเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชาย

คณะลูกขุนในศาลประชุม และส่งมอบผลการตัดสินภายในเวลาเพียง 5 ชม. หลังจากฟังการไต่สวนคดีก่อนหน้านั้นเป็นเวลา 3 วัน โดยตัดสินให้ เนลสัน-คอช มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา

ซาราห์ เอ็ม สไคลส์ ผู้ช่วยอัยการรัฐกล่าวชมเชยเด็กชายผู้ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศในครั้งนี้ว่า เขาเป็นหนุ่มน้อยที่กล้าหาญอย่างเหลือเชื่อ ที่กล้าพูดความจริงออกมาอย่างชัดเจน

ศาลประจำเขตมอนโรเคาน์ตี ตัดสินให้ เนลสัน-คอช ต้องรับโทษจำคุกทั้งหมด 600 ปี ทีมอัยการรัฐต้องการให้เจ้าหน้าที่คุมตัวเธอไว้ในเรือนจำจนถึงวันที่ต้องรับโทษ ซึ่งก็คือวันที่ 27 ต.ค. 2566 

แต่สุดท้ายแล้ว ทางสำนักงานผู้พิพากษาประจำเขตมอนโรเคาน์ตี ก็อนุญาตให้ปล่อยตัว เนลสัน-คอช ไปก่อน จนกว่าจะถึงกำหนดรับโทษ โดยที่เธอจะต้องสวมเครื่องบอกตำแหน่งด้วยระบบจีพีเอสติดตัวตลอดเวลา

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : Monroe County Jail