เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า นพ.เหวง โตจิราการ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำกลุ่ม นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นพ.เหวง โตจิราการ ถึงพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ด้วยความรักและห่วงใยเพื่อไทยเพื่อไทย ถอยกลับไป ตั้งต้นใหม่เถอะครับ เสนอมาเพื่อโปรดพิจารณาประชาชนไทยตั้งใจที่จะให้มีการรื้อถอนโครงสร้างเผด็จการให้หมดไปจากประเทศไทยให้ได้ โดยต้องมีจุดเริ่มต้นที่มีศักยภาพสูง แล้วสร้างประชาธิปไตยแท้จริงที่ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดอย่างแท้จริงเสียที

การเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศกว่า 72% หรือกว่า 27 ล้านคน ได้แสดงออกซึ่งเจตจำนงอย่างแรงกล้าดังกล่าวแล้ว ดังนั้นแปดพรรคการเมือง 312 เสียงที่ประชาชนกว่า 72% หรือกว่า 27 ล้านคน ได้ตัดสินใจเลือกมาจึงต้องเคารพและซื่อสัตย์ต่อประชาชนอย่างเคร่งครัด ผมจึงได้เสนอให้แปดพรรคหลอมรวมเป็นทองแผ่นเดียวกันไปจน 11 พ.ค.67 ที่สว.หมดอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรีสิ้นเชิง ซึ่งก็ไม่นับว่านาน(ประมาณกว่า9เดือน) ประเทศพินาศฉิบหายมากว่าเก้าปีจากการยึดและสืบทอดอำนาจของคสช. ประชาชนทุกข์ยากแสนเข็ญเลือดตากระเด็นมากว่าเก้าปี ดังนั้นอีกประมาณกว่าเก้าเดือน(น้อยกว่ากัน12เท่า)ประชาชนอดทนได้อย่างแน่นอน

เมื่อนั้น แปดพรรคก็สามารถเป็นรัฐบาลร่วมกันได้และร่วมกัน รื้อถอนโครงสร้างเผด็จการทั้งหลายทั้งเปิดเผยและซ่อนรูปให้หมดเกลี้ยงไป สร้างประชาธิปไตยแท้จริงที่ประชาชนมีอำนาจสูงสุดขึ้นมาเสียที ประเทศไทยจะไม่มีการยึดอำนาจรัฐประหารสังหารประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองโดยทหารอีกต่อไปแล้ว เป็นเกียรติประวัติอันสูงสุดที่แปดพรรคจะได้รับการจารึกในประวัติศาสตร์การเมืองไทยไปอย่างยาวนานทุกเรื่องในโลกนี้ มีทั้งผิดและถูก เมื่อผิด ก็ยอมรับผิดและแก้ไขเสีย ทุกอย่างก็จะกลับมาครรลองปกติ ผู้คนก็จะให้อภัย และยอมรับในที่สุดพูดผิด พูดใหม่ได้ คิดผิด คิดใหม่ได้ ตัดสินใจผิด ตัดสินใจใหม่ได้ครับเพื่อประชาธิปไตยแท้จริงประชาชนยอมรับได้อย่างแน่นอนยังพอมีเวลาอีกประมาณสองสัปดาห์ครับ

ขอบคุณภาพและข้อมูล นพ.เหวง โตจิราการ