เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 15 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง พร้อมกู้ภัยฮุก 31 ตรวจสอบเหตุเด็กนักเรียนตกจากอาคารเรียนชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนวิทยาศาสตร์ สูง 7 ชั้น บริเวณด้านข้างอาคาร พบร่างเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.6/4 อายุ 17 ปี นอนฟุบอยู่พื้นซีเมนต์ชั้นล่าง อยู่ในชุดนักเรียน นุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี เสื้อขาว และสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาทับ มีเลือดออกที่ศีรษะ ที่บริเวณระเบียงบันไดชั้น 6 มีกระเป๋านักเรียนวางอยู่ และมีร่องรอยหน้าต่างเปิดออก คาดว่าน้องนักเรียนปีนช่องหน้าต่างกระโดดลงมาด้านล่าง จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต คณะครู ผู้ปกครอง และเพื่อนนักเรียน มาดูจุดเกิดเหตุ พากันอยู่ในอาการเศร้าสลด

สอบถามแม่บ้านประจำโรงเรียน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายท่อนไม้กระแทกพื้น จึงรีบมาดูพบร่างน้องนักเรียนนอนฟุบกับพื้น มีกิ่งไม้หักหล่นอยู่ข้างๆ จึงรีบแจ้ง รปภ.และครู ให้มาช่วยเหลือ ตอนแรกน้องยังมีลมหายใจอยู่ สักพักก็หมดสติ ไม่มีชีพจร คาดว่าน้องมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ขึ้นบันไดไปบนอาคารชั้น 6 ก่อนเปิดหน้าต่างกระโดดลงมาด้านล่าง

ด้านนายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษานครราชสีมา 31 เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า นักเรียนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดี ไม่มีปัญหากับครู หรือเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ไม่มีปัญหากับผู้ปกครอง แต่ระยะหลัง ๆ มีพฤติกรรมเล่นเกมมากผิดปกติ ส่วนสาเหตุอื่นๆ อยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ ก่อนหน้าเคยเกิดเหตุนักเรียนคิดสั้นโดดอาคารเรียนฆ่าตัวตายมาแล้ว ทางเขตพื้นที่การศึกษา ร่วมกับนักจิตวิทยา จัดกิจกรรมอบรมป้องกันภาวะซึมเศร้าในเด็กนักเรียน ซึ่งโรงเรียนที่เกิดเหตุก็ได้จัดอบรมไปแล้ว ยืนยันว่าโรงเรียนมีมาตรการป้องกันที่ดี แต่เชื่อว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ.