เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล เกิดอาการเป็นลมล้มฟุบที่พื้น ต้องเรียกแพทย์ประจำสภา เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยมีการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และนำส่ง รพ. เป็นการด่วน ขณะร่วมประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมต่อมามีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปบรรยากาศในที่ประชุมโหวตนายกฯ พาดพิงอ้างว่าสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้แกล้งเป็นล้มล้อเลียนตามที่เสนอข่าวนั้น

โซเชียลรุมประณาม! สส.สาวเพื่อไทย ล้อเลียน สส.ก้าวไกล ล้มฟุบกลางสภา

ล่าสุด น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ชี้แจงว่า “โอ๊ย เดินมาใส่ส้นสูง สะดุดส้นเท้าและขาเก้าอี้ที่เป็นล้อเลื่อนจะขยับตัว พลิกล้มก็รีบลุกขึ้นนั่งเก้าอี้ ก็ยังเป็นเรื่อง เลิกมองคนในแง่ร้าย ไม่ได้เป็นโรคจิต จะเห็นความเจ็บป่วยใครเป็นเรื่องสนุก นี้ก็มนุษย์คนหนึ่ง คนเจ็บป่วยก็เอาใจช่วย อย่าตีความเกินเลย พอสักทีภาพซ็อตเดียวตีค่าคน”

น.ส.ลิณธิภรณ์ ยังโพสต์ข้อความชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ไม่ได้ดึงดราม่านะ สำหรับความเจ็บป่วย ใครป่วยหญิงเอาใจช่วยหมดทุกคน ตอนนั่งหญิงยังสาธุว่าอย่าเป็นอะไร เพราะส่วนตัวหญิงก็เป็นคนป่วย แถมป่วยหนักด้วย หนักมากๆ จะมีเหตุผลอะไรจะไปแกล้งถ้าไม่สะสุด ขอร้องเถอะการด่าทอแบบไม่รู้จักตัวตน ไม่รู้สถานการณ์ มันไม่ได้ช่วยให้สังคมดีขึ้น”