เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 31 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยทันทีที่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายสื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า “สวัสดีจ๊ะ” ทั้งนี้นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ มารอต้อนรับ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าอธิษฐานอะไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอให้บ้านเมืองสงบ ร่มเย็นทุกคนมีความสุข”

เมื่อถามว่าวันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายที่ทำงานที่ทำเนียบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เป็นอย่างนั้น ถึงมาลาวันนี้ เป็นมารยาท แต่ก็ยังทำงานอยู่”

เมื่อถามต่อว่ารู้สึกอย่างไรกับการทำงานมา 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

จากนั้นก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วันนี้ให้เป็นวันดีๆ และเป็นวันพระด้วย” ก่อนจะหันมายิ้มให้ผู้สื่อข่าวได้ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และถือฤกษ์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น. โดยจะส่งคืนรถประจำตำแหน่ง และของหลวงทั้งหมด ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบฯ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว.