จากกรณีพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นัดส่งตัว 10 ผู้ต้องหา คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบกรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตนายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้เป็นบิดา และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ตามข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘กนกวรรณ’ ย่องมอบตัว-ได้ประกัน! ‘สุนทร’ เข้าพบอัยการวันอังคารนี้

ปิดฉากเส้นทางการเมืองตลอดชีวิต ศาลตัดสิน ‘กนกวรรณ’ รุกป่าเขาใหญ่

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 มีการนัดอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว โดยจำเลยทั้ง 10 เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาล เบื้องต้น ศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากมีความเห็นแย้งว่าผิดตามฟ้อง โดยศาลวินิจฉัยว่า จำเลยที่ 1, 2, 3, 5, 10 ไม่มีหน้าที่ตามมาตรา 151 ส่วนกรณี ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด ศาลวินิจฉัยว่า ป.ป.ช. ไต่สวนไม่ชอบ การกระทำของจำเลย 1, 2, 3, 5, 6, 10 ไม่มีเจตนา จำเลยที่ 4, 7, 8, 9 จึงไม่สนับสนุน จึงมีคำสั่งยกฟ้องทั้งหมด เนื่องจากความคิดเห็นหลักเขตแนวที่ดิน กับอุทยาน ไม่ตรงกัน จึงยกผลประโยชน์ให้จำเลย ส่วนประเด็นอื่นไม่วินิจฉัย ส่วนรายละเอียดคำพิพากษาฉบับเต็มจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

นายสุนทร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวขณะเดินทางกลับ ว่า ศาลมีคำสั่งยกฟ้องทั้งหมด รวมถึงอดีต รมช.กนกวรรณ ด้วยทั้งหมด ก็รู้สึกดีใจ เพราะเราทำทุกอย่างถูกต้อง ก่อนเดินทางกลับไป