เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพัก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายในหมู่บ้านย่านวิภาวดีรังสิต กทม. หลังพบมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับพนันออนไลน์ ว่า ตอนนี้ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งจากรายงานยังไม่มีการขยายผล โดย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ แต่เดี๋ยวจะมีการตั้งคณะกรรมการด้วย เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก

เมื่อถามว่า เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้สั่งการอย่างไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ได้สั่งการ เพราะยังสั่งไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูลทั้งหมด แต่ได้มีดำริไว้กับที่ปรึกษาไว้ว่า น่าจะมีการตั้งคณะกรรมการที่มีบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจร่วมอยู่ด้วย เพราะปัญหานี้เรื่องใหญ่มากแล้ว ผูกพันกับหลายๆ เรื่อง ทั้งนี้ต้องขอดูข้อมูลอีกครั้ง และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องขวัญและกำลังใจของประชาชนด้วย

เมื่อถามต่อว่า ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวนโยบายในการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนควบคู่กับการที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พูด ซึ่งก็ต้องดูด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  

เมื่อถามย้ำว่า จะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ อาจจะต้องดูความเกี่ยวข้องทั้งหมด เมื่อถามอีกว่า สัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่ในการเคาะชื่อ ผบ.ตร. คนใหม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามกำหนดการเป็นวันที่ 27 ก.ย. จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.).