เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก. จับกุม นายกิตติเมธี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.501/2566 ลงวันที่ 25 ก.ย. 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” ได้ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากนายกิตติเมธี ผู้ต้องหารายนี้ ได้มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเป็นรอง ผบ.เรือนจำจังหวัดนครปฐม ทำทีโทรศัพท์ติดต่อไปหาญาติของกลุ่มอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นายที่ตกเป็นผู้ต้องหาจากการไปให้ความช่วยเหลือ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ก่อนเรียกเงินคนละ 7,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าแรกเข้า ค่าอาหาร ตลอดจนเสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัวภายในเรือนจำ ซึ่งญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย หลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปคนละ 7,000 บาท รวมเป็นเงิน 42,000 บาท จนกระทั่งทราบว่าถูกหลอก เนื่องจากสุดท้ายแล้วผู้ต้องหาไม่ได้มีการไปควบคุมที่เรือนจำจังหวัดนครปฐมแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อไปยังหมายเลขของคนร้ายได้อีก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมนายกิตติเมธี ได้ดังกล่าว

สอบสวน นายกิตติเมธี ให้การรับสารภาพ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบตั้งแต่ปี 2550 ถึงปัจจุบัน เคยถูกแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ เช่น ฉ้อโกง ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ลักทรัพย์ มากกว่า 30 คดี ส่วนมากเป็นในเขตพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ จ.ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ ฯลฯ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการจับกุมตัว นายกิตติเมธี ได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 ก็ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นางทัศนัย ศักดิ์ดี อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.501/2566 ลงวันที่ 25 ก.ย. 2566 ในข้อหาเดียวกันกับนายกิตติเมธี หลังพบว่า นางทัศนัย เป็นเจ้าของบัญชีม้า ที่ทางญาติตำรวจได้โอนเงินเข้าไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพราะเชื่อว่าน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ และอาจจะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวเพิ่มเติมอีก.