เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พ่อแม่เด็กหญิง 3 ขวบ พาลูกน้อยเดินทางจาก จ.บุรีรัมย์ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังเคยขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา กรณีลูกสาว 3 ขวบ ถูก ผอ.ศูนย์เด็กเล็กล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของศูนย์ฯ เหตุเกิดวันที่ 13 ก.ย. ตำรวจ สภ.ชุมแสง จ.บุรีรัมย์ เรียกพ่อแม่ไปสอบปากคำ เจอฝ่ายคู่กรณีมีอดีต ผอ.คนหนึ่งพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยขอให้ถอนแจ้งความ แต่พ่อแม่ไม่ยอม ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยนางปวีณา ประสานไปยัง พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เร่งสอบสหวิชาชีพเด็ก และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

โดยในวันนี้พ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ แจ้งว่า ปัจจุบันนี้ลูกสาวยังมีอาการหวาดผวา ขณะที่ครอบครัวอยู่ในพื้นที่ก็เกรงจะไม่ปลอดภัย เนื่องจาก ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก หลังมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วได้รับการปล่อยตัวไป ครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาฯ ขอให้นางปวีณา ช่วยให้ได้รับการคุ้มครองความปลอดภัย

ไม่ไกล่เกลี่ย! ร้อง ‘ปวีณา หงสกุล’ จี้คดี ผอ.ศูนย์เด็กเล็กละเมิดลูกสาว3ขวบ

นางปวีณา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงในสังคมไทยปัจจุบัน เรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็กเล็กๆ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะตามโรงเรียนหรือศูนย์เด็กเล็ก กรณีนี้ก็เช่นกัน ด.ญ. 3 ขวบ ถูกล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำศูนย์เด็กเล็ก โดย ผอ.ศูนย์เด็กเล็กซะเอง แล้วยังมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือผู้กระทำผิด ขอให้พ่อแม่ถอนแจ้งความ และทางตำรวจก็ได้ออกหมายเรียกผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาและปล่อยตัวไป โดยยังไม่ได้สอบสหวิชาชีพเด็ก สิ่งเหล่านี้ทำให้พ่อแม่มีความกังวล เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมและความปลอดภัย

ซึ่งได้ประสาน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ทันทีที่ได้รับร้องทุกข์ ท่านรับปากว่าจะติดตามเรื่องนี้ด้วยตนเอง โดยได้สั่งการให้สารวัตรใหญ่ สภ.ชุมแสง นัดสอบสหวิชาชีพไปเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา และในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) นางปวีณาจะได้พาพ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ ไปพบกับ นางจิราภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา และ พ.ต.ท.ธัญญะ ระย้า ผอ.สำนักงานคุ้มครองพยาน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อติดตามความคืบหน้าเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี และปรึกษาการคุ้มครองความปลอดภัย