ยังเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ กรณี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ที่เดินทางไปเที่ยวไอซ์แลนด์ และถูกไล่ออกจากร้านอาหาร อีกทั้งปรากฏภาพเข้าไปนอนถ่ายภาพทับ Lava Moss หญ้าอนุรักษ์ ทั้งที่มีป้ายเตือน โดยภายหลัง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ลบภาพดังกล่าวออกไปจากโซเชียลมีเดียของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังมีชาวเน็ตที่สามารถแคปเจอร์ภาพดังกล่าวไว้ได้ทันนั้น

ลบแล้วแต่แคปทัน! ‘หมอพรทิพย์’ ดราม่าซ้ำ นอนทับหญ้าอนุรักษ์ ไม่สนแม้มีป้ายเตือน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)  โพสต์ภาพขอบคุณพร้อมข้อความผ่านเพจ  Porntip Rojanasunan  ระบุว่า กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามทีบอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉยและมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไรขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอสก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล ขอบคุณอีกครั้ง.