เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนส่วนราชการ อาทิ จัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และเหล่ากาชาดจังหวัด เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 บ้านหนองยาง หมู่ 2 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นำสิ่งของและเงินช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน ไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนางสุรางคณา ขุนศรี อายุ 57 ปี มารดาของนายพงษธร ขุนศรี อายุ 25 ปี แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานภาคการเกษตรทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ซึ่งขณะนี้ญาติยังไม่สามารถติดต่อแรงงานไทยรายนี้ได้

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว ทางจังหวัดรู้สึกห่วงใยจึงเร่งเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาและเป็นกำลังใจให้กับญาติของแรงงานไทย ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลไทยจะทำทุกวิถีทางเพื่อจะช่วยให้แรงงานไทยทุกรายปลอดภัย และสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้อย่างสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการประสานติดต่อข้อมูลต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทางครอบครัวนายพงษธร ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งในหมู่บ้านหนองยาง หมู่ 5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา มีแรงงานไทยเดินทางไปทำงานภาคการเกษตรที่ประเทศอิสราเอล ทั้งสิ้น 7 ราย สามารถติดต่อได้แล้ว 6 ราย เหลือเพียงนายพงษธร ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ด้านนายบุญลือ ด่านกระโทก ผู้ใหญ่บ้านหนองยาง หมู่ 2 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ และเป็นพ่อแรงงานไทยอีกรายที่ไปทำงานที่อิสราเอล กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ มีประชาชนเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลทั้งสิ้น 37 ราย สามารถติดต่อได้แล้วและอยู่ในที่ปลอดภัยทั้งสิ้น 36 ราย ซึ่งลูกชายของตนเป็นเพื่อนสนิทกับนายพงษธร เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลพร้อมกับนายพงษธร ในช่วงเดือน พ.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่ลูกชายตนสามารถติดต่อได้แล้ว โดยลูกชายเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุวันแรก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของทางอิสราเอล จำนวน 2 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มแรงงานของนายพงษธร แต่พอมีกลุ่มคนร้ายเข้ามากราดยิง ตำรวจทั้ง 2 นาย รวมทั้งนายพงษธร และกลุ่มแรงงานต่างๆ ได้วิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งนายพงษธร ได้หลบอยู่ในรถยนต์ หลังจากนั้นมีชาย 2 คน แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่โพกผ้าสีแดงที่ศีรษะ เข้ามานำตัวนายพงษธรไป โดยคาดว่าน่าจะถูกจับไปเป็นตัวประกัน.