ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เปลี่ยนใจเตรียมเก็บ เบน ซิมมอนส์ การ์ดออลสตาร์ เอาไว้ใช้งานต่อไปในฤดูกาล 2021/22 หลังไม่ได้รับข้อเสนอที่ถูกใจในการพยายามเทรดเจ้าตัวทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้

ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ สื่อดังของสหรัฐ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวอย่าง ทิม มัวร์ เหยี่ยวข่าวระดับยางในของซิกเซอร์สว่า “ฟิลลี” ยอมรับแล้วว่า ไม่มีทางจะได้ผู้เล่นระดับออลสตาร์เข้ามาแทน ซิมมอนส์ และพวกเขาก็ไม่พร้อมส่ง อดีตนัมเบอร์วันดราฟท์ปี 2016 ไปแลกกับสิทธิดราฟท์ในอนาคตด้วย ดังนั้นจึงเปลี่ยนใจ และเตรียมเก็บ การ์ดโอเวอร์ไซส์วัย 25 ปี เอาไว้ใช้งานต่อไปดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ซิมมอนส์ กระสันที่จะย้ายไปจากฟิลาเดลเฟีย โดยเล็งย้ายไปลงหลักปักฐานที่แคลิฟอร์เนียกับทีมอย่าง แอลเอ เลเกอร์ส, แอลเอ คลิปเปอร์ส หรือ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ถึงแม้จะยังไม่มีข้อเสนอจากทั้ง 3 ทีมเข้ามาเลยก็ตาม

กระนั้น ซิกเซอร์ส เชื่อว่า ซิมมอนส์ จะเดินทางกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นอย่างแน่นอน หลังรู้ว่าตัวเองไม่อยู่ในเทรดบ็อกซ์อีกแล้ว แม้จะมีรายงานว่า นักยัดห่วงคนดังจากแดนจิงโจ้ วางแผนจะไม่กลับเข้าแคมป์เพื่อบีบให้เกิดการเทรดขึ้นก็ตาม

ส่วนกรณีที่ ซิมมอนส์ ดื้อแพ่ง และไม่ยอมกลับไปรายงานตัวจริง ซิกเซอร์ส ก็พร้อมจะงัดไม้แข็งออกมาใช้ด้วยการปรับเงินค่าจ้างแบบรายวัน วันละประมาณ 308,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 10.1 ล้านบาท ในทุกวันที่เจ้าตัวขาดซ้อม, ไม่ลงเล่นในช่วงปรีซีซั่น และไม่ยอมลงเล่นในการแข่งขันจริง.

ภาพ gettyimages