เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชคไชย สว่างรัตน์ นายอำเภอชำนิ พร้อมผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของนายนิสัน คล้ายคลึง อายุ 46 ปี ที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ต.โคกสนวน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอล หลังเดินทางมาจากประเทศอิสราเอล พร้อมกับเพื่อนแรงงานจำนวน 19 คน โดยเดินทางมาด้วยสายการบิน EI AI เที่ยวบิน LY085 ถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 13 ต.ค. เวลา 17.15 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายอำเภอและชาวบ้านได้ทำพิธีผูกแขนรับขวัญที่กลับมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและดีใจ โดยเฉพาะครอบครัวของนายนิสัน ต่างหลั่งน้ำตา เพราะที่ผ่านมาทุกคนคอยลุ้นอย่างระทึกว่า คนในครอบครัวจะปลอดภัยหรือไม่

ด้าน นายนิสัน เล่าว่า ตนไปเป็นแรงงานทางการเกษตร อยู่มาได้ 5 ปี ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการสู้รบกันบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดา และไม่เป็นอันตรายใดๆ แต่ปีนี้หนักที่สุด เพราะมีการยิงภาคพื้นดินด้วย มีคนล้มตายเป็นจำนวนมากเพราะทหารฮามาส กราดยิงอย่างโหดเหี้ยมแบบไม่เลือกหน้า กลุ่มของตนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหลายครั้ง ใครวิ่งรอดก็รอด ใครดวงซวยก็โดนยิงเสียชีวิต แต่ละครั้งที่ถูกโจมตี ต้องคอยให้สิ้นเสียงกระสุนปืนก่อน จึงจะรู้ว่าใครรอด ไม่รอด

นายนิสัน เล่าด้วยว่า หลังมีการประสานกับสถานทูต ไม่นานมีทหารมาช่วยเหลือแล้วพากลับเมืองไทยทันที ขอบคุณสถานทูตที่ช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย ยอมรับว่าผวา ตอนนั่งเครื่องบินกลับเมืองไทย ยังฝันว่าโดนขีปนาวุธพุ่งเข้าใส่ การกลับบ้านในครั้งนี้ เท่ากับเป็นการเกิดใหม่ จะขออยู่ที่บ้านกับลูกกับเมีย และจะไม่บินไปไหนอีกแล้ว ถึงแม้เขาจะให้ค่าแรงสูงเท่าไหร่ก็ไม่ไปอีก.