เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.จารุกิตติ์ ศรีเดช รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านทอง เสาไฟฟ้า และยิงถล่มจุดตรวจในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลายจุด จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณห้างทองแสงเจริญ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 7/23 หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห ถูกคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง มาวางไว้บริเวณประตูหน้าร้าน แล้วเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ประตูหน้าร้านและกันสาดได้รับความเสียหาย ห่างกันประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดตรวจตาบา ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่มใส่จุดตรวจ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 7 นาย ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานานกว่า 30 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน จึงได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีเข้าป่าซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหักแต่ไม่ล้มขวางถนน นอกจากนี้ยังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าช่วงบริเวณถนนสายฮูมอรานัท หมู่ 6 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เกรงชาวบ้านที่สัญจรไปมาจะได้รับอันตราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านสะหริ่ง หมู่ 1 กับบ้านบอฆอ หมู่ 2 ต.โฆษิต จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ถังดับเพลิงไม่ทราบตัวจุดชนวน ไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 และ 2 นับจากสายขาออกไปพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 10 ต้นและหักมาขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจร

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.มูโนะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านกัวลอมาแต หมู่ 4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้นที่อยู่ติดกัน พบคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง วางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบในช่วงเช้าเช่นกัน ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.