เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.28 น. วานนี้ (13 พ.ย.) ร.ต.ท.อคราช รีเรียบ รอง สว.(สอบสวน)สน.บางมด รับแจ้งเหตุมีผู้ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในอาคารแฟลตตำรวจบก.น.8 แขวงและเขตจอมทอง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นแฟลตบ้านพักของข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.8 มีรั้วรอบขอบชิด ชั้น 6 ห้องเลขที่ 611 ภายในห้องพบศพ น.ส.กานต์พิชชา ภูสมตา หรือแก้ม อายุ 22 ปี เป็นอดีตภรรยาของตำรวจนายหนึ่ง สายป้องกันและปรามปราบ สน.บุปผาราม ใช้อาวุธปืนของอดีตสามียิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องพัก โดยพื้นที่ทั้งหมดมีทางเข้าออกทางเดียวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด แจ้งเพียงว่าพรุ่งนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทางต้นสังกัดจะเป็นผู้ให้ข้อมูล

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นางอรอุมา ไหมทอง อายุ 51 ปี มารดาของ น.ส.กานต์พิชชา ทราบว่า ตนและบุตรสาวไม่ได้ติดต่อกันนาน 2 เดือนแล้ว ทราบเพียงว่ายังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีแห่งหนึ่ง เคยมีลูกติดมากับแฟนเก่า 1 คน เป็นชายวัย 6 ขวบ ต่อมาบุตรสาวได้พบรักกับสามีที่เป็นตำรวจได้แต่งงานกันนาน 2 ปี และจดทะเบียนหย่ากันไปเมื่อปลายปี 2565 จากนั้นบุตรสาวได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับเพื่อนแต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด โดยห้องที่เกิดเหตุตนไม่ได้ขึ้นไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานให้ครบถ้วน ทราบเพียงว่าเป็นห้องของตำรวจอดีตสามี และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของอดีตสามีที่ทิ้งไว้ในห้องแต่ตัวอดีตสามีออกไปธุระข้างนอกห้อง ส่วนสาเหตุที่ลูกตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้นตนไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด ส่วนร่างไร้วิญญาณทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ไปแล้ว จากนั้นในวันพรุ่งนี้ก็จะเดินทางไปโรงพักเพื่อติดตามความคืบหน้าและรับศพไปบำเพ็ญกุศล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่ออดีตสามีมาให้ปากคำทำการสอบสวนหาสาเหตุของการฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยรายละเอียดต่างๆ นั้นจะมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงทางต้นสังกัดจะเป็นผู้ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนต่อไป.