เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรับการประสานขอความช่วยเหลือจาก นายประยูร ชราชิต อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน บ้านอำเภอ ติดตั้งกระจก-มิเนียม เลขที่ 69/69 หมู่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าถูกผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถหมายเอาชีวิต แต่โชคดีกระสุนพลาดเป้า ทำให้ตนและลูกน้อง รอดตายหวุดหวิด เบื้องต้นนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.อาทิตย์ แสนปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน แล้ว ก่อนมาขอให้สื่อเป็นกระบอกเสียงช่วยตีแผ่ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายประยูร เล่าว่า สืบเนื่องเมื่อช่วงเวลา 17.50 น.วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นขณะขับรถกระบะ กลับจากติดตั้งกระจกให้ลูกค้า ออกมาจากทางเข้าวัดญาณฯ ระหว่างที่กำลังตีขวาตัดขึ้นช่องทางสะพานข้ามแยกไฟแดงหนองจับเต่า ได้มีรถกระบะ ฟอร์ด 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายวัยกลางคนสวมเสื้อดำเป็นคนขับ ได้ขับรถปาดหน้าตีซ้ายลงใต้สะพาน จึงบีบแตรใส่ 2 ครั้ง ไม่คิดว่าจะสร้างความไม่พอใจให้คนขับรถคันดังกล่าว

เสี่ยร้านกระจก เล่าอีกว่า จากนั้นได้เร่งเครื่องไปจอดรออยู่ที่ตีนสะพาน จังหวะที่รถตนเคลื่อนตัวผ่านคนขับได้ลดกระจกลง ก่อนชักปืนไม่ทราบขนาด ลั่นไกยิงใส่รถตน 1 นัด กระสุนทะลุประตูฝั่งซ้ายพุ่งอัดขอบรองรับประตูด้านใน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งรู้สึกตกใจอย่างมาก จึงเร่งเครื่องพาลูกน้องหนีเอาชีวิตรอด ส่วนรถผู้ก่อเหตุหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะคันก่อเหตุไว้ได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากถือว่าเป็นคดีอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ยิงปืนท่ามกลางสาธารณชน และไม่คำนึงถึงชีวิตผู้บริสุทธิ์ ที่อาจรับเคราะห์จากคมกระสุน ทั้งนี้หากผู้ใดมีเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ที่ 191 หรือสภ.นาจอมเทียน ตลอด 24 ชั่วโมง