สื่อท้องถิ่นในมาเลเซีย รายงานกรณีที่น่าเห็นใจของ มูฮัมหมัด ฟีกีร์ บิน อัซมาน วัย 29 ปี และ นูร์ อามีรา ฟาติน บินติ โนราซามิ วัยเท่ากัน คู่บ่าวสาวชาวมาเลเซียที่เพิ่งแต่งงานกันมาหมาด ๆ เตรียมตัวไปฮันนีมูนนอกประเทศ โดยจ่ายเงินให้บริษัททัวร์แห่งหนึ่งเป็นจำนวน 16,000 ริงกิต (ราว 118,992 บาท) เพื่อซื้อแพคเกจทัวร์ตุรกี 9 วัน

ฟีกีร์ ผู้ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดที่สิงคโปร์และเดินทางไป ๆ มา ๆ ระหว่างสิงคโปร์-มาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาเริ่มเก็บเงินเพื่อไปฮันนีมูนหลังจากที่ทั้งคู่หมั้นหมายกันในเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้ 

เหตุการณ์ฝันสลายของบ่าวสาวเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ฟีกีร์ เจอพายุฝนตกกระหน่ำระหว่างทางกลับจากที่ทำงาน โชคร้ายที่เขาใส่หนังสือเดินทางของตัวเองไว้ในกระเป๋าที่ไม่ได้มีคุณสมบัติกันน้ำ อีกทั้งตัวเล่มก็ไม่มีปกห่อหุ้มไว้อีกชั้นเพื่อเป็นการป้องกัน ทำให้หนังสือเดินทางของเขาเปียกโชกเพราะฝน

เมื่อเขาเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ในวันรุ่งขึ้น หลังจากไกด์ประจำคณะของพวกเขาขอดูหนังสือเดินทาง ฟีกีร์ ถึงเพิ่งจะรู้ตัวว่าพาสปอร์ตของเขายังคงเปียกน้ำอยู่ 

เจ้าบ่าวหมาด ๆ ใช้เครื่องเป่าลมร้อนหลังล้างมือในห้องน้ำ พยายามทำพาสปอร์ตของเขาให้แห้งอย่างสิ้นหวัง แต่ไม่สำเร็จ

เจ้าหน้าที่ของสายการบินไม่อนุญาตให้ ฟีกีร์ เช็คอินเพื่อขึ้นเครื่อง เพราะหนังสือเดินทางของเขาเปียกน้ำ 

ฟีกีร์ โพสต์เรื่องราวของตัวเองลงใน “ติ๊กต็อก” หวังให้เป็นเรื่องราวเตือนใจชาวเน็ตว่าจะต้องดูแลหนังสือเดินทางของตัวเองให้อยู่ในสภาพดีก่อนออกเดินทาง เนื่องจากเอกสารที่เปียกน้ำอาจทำให้ตราประทับขาออกนอกประเทศเสียหายได้

ฟีกีร์ เขียนอธิบายในช่องแสดงความเห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้กล่าวเตือนเขาด้วยว่า พาสปอร์ตที่เปียกน้ำจนเสียหาย อาจทำให้เขาไม่ได้เข้าประเทศตุรกี รวมถึงอาจจะโดนปรับอีกด้วย และเนื่องจากวันที่พวกเขาเดินทางเป็นวันอาทิตย์ ฟีกีร์ จึงไม่สามารถทำพาสปอร์ตเล่มใหม่ได้ในวันนั้น เพราะหน่วยงานปิดทำการ

เหตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากจะทำให้เขาไม่ได้เดินทางไปตุรกีแล้ว เขายังอดได้รับคืนเงินค่าทัวร์ที่จ่ายไปแล้วอีกด้วย แม้ว่าจะสามารถเดินทางไปสมทบกับคณะทัวร์ในภายหลังได้ แต่ ฟีกีร์ คิดว่าเขาและภรรยาก็จะอดไปเที่ยวหลายสถานที่ตามโปรแกรมทัวร์ จึงตัดสินใจที่จะยกเลิกการเดินทางทั้งหมด

ในตอนแรก ฟีกีร์ คะยั้นคะยอให้ภรรยาสาวไปเที่ยวก่อน แต่เธอปฏิเสธ เพราะอยากจะไปด้วยกัน ทั้งคู่จึงร่วมกันวางแผนใหม่ว่าจะหาทางเพื่อเดินทางไปตุรกี ซึ่งเป็นดินแดนในฝันของพวกเขาภายในปี 2567 

ที่มา : scmp.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES