เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งการให้ พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุมนายธีระพันธ์ หรือพัน มีบึงพร้าว อายุ 27 ปี และนายวิโรจน์ หรือตี๋ ศรีสวัสดิ์ อายุ 36 ปี โดยทั้งสองเป็นชาว จ.พิษณุโลก หลังติดต่อเข้ามามอบตัวที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (11 ม.ค.)

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายใหม่ต้องรอด พานางทวีพร ศรีมา หรือป้าจุก อายุ 56 ปี ผู้เสียหายเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง อยู่บ้านพักย่านถนนวุฒากาศ แขวงและเขตจอมทอง กทม. เข้าพบผู้กำกับ สน.บางขุนเทียน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 66 และวันที่ 10 ม.ค. 67 นางทวีพร หรือป้าจุก ผู้เสียหาย ถูกสองผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย หลังจากผู้เสียหายได้ขอกู้ยืมเงินจากนายตี๋ และนายพัน จำนวน 4,000 บาท โดยได้รับเงินจริง 3,400 บาท ผ่อนวันละ 200 บาท ระยะเวลาผ่อน 24 วัน ต่อมาวันที่ 22 ธ.ค. 66 นายตี๋ ได้มาเก็บเงินกู้ แต่ผู้เสียหายไม่มีให้ ทำให้นายตี๋ จึงขี่รถ จยย. พุ่งชนผู้เสียหายที่ขาเป็นรอยช้ำ

ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. 67 นายพัน และนายตี๋ มาเจอกับผู้เสียหายอีกครั้ง โดยนายพัน เป็นผู้ขับขี่รถ จยย. ทะเบียน 6กฐ 5679 กรุงเทพมหานคร มีนายตี๋ เป็นคนซ้อนท้าย เพื่อมาทวงหนี้ ก่อนจอดรถ จยย. และลงมาตบที่ใบหน้าผู้เสียหาย 2 ที และใช้หมวกกันน็อกตีที่ศีรษะอีก 2 ครั้ง จนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

ต่อมาพนักงานสอบสวน พร้อมฝ่ายสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขอหมายจับบุคคลทั้งสองที่ศาลอาญาธนบุรี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ ตามหมายจับที่ 21/2567, 22/2567, 23/2567 กระทั่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่ สน.บางขุนเทียน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยนายวิโรจน์ หรือตี๋ รับว่าได้กู้เงินจากธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาวังทอง เมื่อประมาณปลายปี 2566 เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท แล้วนำมาออกเงินกู้ โดยเป็นนายทุนเอง ปัจจุบันพักบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ ฝ่ายสืบสวนจะได้ตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีของนายประเสริฐ หรือตี๋ ต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองรายในความผิดฐาน “ร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น,ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ขออนุญาตจากรัฐมนตรี และยินยอมให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.