เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี เพื่อสังเกตการณ์การสอบสวนลุงเปี๊ยก ภายหลังจากมีการปล่อยคลิปสนทนายอมรับว่ามีการซ้อมทรมานเพื่อให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ แต่อ้างว่าพยายามคลุมถุงดำและให้ถอดเสื้อเปิดแอร์ เป็นแค่การล้อเล่นกัน

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสอบสวนลุงเปี๊ยกวันนี้ มีท่าทีที่ผ่อนคลายมากขึ้น โดยให้มูลนิธิวินวิน อยู่กับลุงเปี๊ยกตั้งแต่วันแรกคอยนั่งอยู่ข้างๆ โดยไม่มีการกดดันหรือบีบบังคับให้ลุงพูด ทั้งนี้การสอบสวนมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอยสังเกตการณ์อยู่ด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากการพูดคุยกว่า 2 ชั่วโมง ลุงเปี๊ยกก็ได้ชี้รูปภาพ ซึ่งเป็นภาพถ่ายใหม่ล่าสุดที่ถูกส่งด่วนมาจากจังหวัดสระแก้ว ให้ลุงเปี๊ยกเป็นผู้ชี้ 10 ภาพ แต่สุดท้ายลุงเปี๊ยกก็ชี้เพียงคนเดียวพร้อมกับยืนยันว่าติดใจกับชายนอกเครื่องแบบใส่ขาเทียมรายนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่รายอื่นๆ ใช้คำพูดที่สุภาพ ไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ นอกจากนี้จะยังต้องสอบสวนต่อไป เพื่อขยายผลว่ายังมีใครที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ และมีใครเป็นผู้สั่งการที่อยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ และหลังจากนี้ชุดพนักงานสอบสวนของจังหวัดสระแก้วก็จะต้องมีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคนที่ลุงเปี๊ยกชี้รูป เพราะจนถึงขณะนี้คนที่ถูกชี้รูปยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์.