จากกรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดจี้ขู่พนักงานร้านทอง และใช้ค้อนทุบกระจกตู้โชว์ทอง ก่อนกวาดทองไป 18 บาท ในห้างโลตัสโพธาราม แล้วใช้รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีลอยนวล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 66 ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ได้ระดมทีมงานสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจกองปราบฯ ชุดสืบสวนภาค 7 สืบสวนจังหวัด และสืบสวนโพธาราม แบ่งงานกันออกหาข่าว ในเขตพื้นที่ สร้อยฟ้า ชำแระ ท่าชุมพล บางโตนด จนในที่สุดสามารถรู้ตัวคนร้ายรายนี้ชื่อ นายธีรศักดิ์ คล้ำมณี อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 73/4 หมู่ 4 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงนำไปสู่การขอออกหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ37/2567 ลงวันที่ 21 ม.ค. 67 นั้น

คนร้ายบุกเดี่ยวใช้ค้อน-มีดชิงทอง กวาดไปกว่าครึ่งล้านในห้างดัง

คืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.ปรัชญา เตชะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง ผกก.สอบสวน พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 ร่วมกันจับกุม นายธีรศักดิ์ คล้ำมณี ได้พร้อมของกลาง 1.ทองรูปพรรณ (แหวน 6 วง, กำไล 4 อัน, เลสข้อมือ 3 อัน) น้ำหนักรวม 6 บาท 2 สลึง 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน คจค 326 ราชบุรี 1 คัน 3.หมวกกันน็อกสีขาวชนิดเต็มใบ ยี่ห้อ INDEX 1 ใบ 4.เข็มขัดแบบหนัง สีน้ำตาล 1 เส้น 5.โช้คอัพรถจักรยานยนต์พ่นสีดำ 1 คู่ 6.กระป๋องสีสเปรย์ 1 กระป๋อง 7.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO รุ่น A31 สีดำ 1 เครื่อง 8.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO รุ่น A7 จำนวน 1 เครื่อง 9.ชุดพนักงานบริษัทโตโยต้า 1 ตัว 10.เสื้อยืดแขนยาวสีส้ม 1 ตัว 11.ปลอกแขนสีดำ 1 คู่ 12.กางเกงยีนสามส่วนสีน้ำเงิน 1 ตัว 13.ถุงมือยางสีฟ้า 1 ถุง 14.ถุงใส่ทองสีส้ม ประทับอักษรภาษาอังกฤษ AURORA 1 ถุง 15.จี้ทองรูปครุฑ 1 อัน 16.จี้ทองพระ 1 อัน ส่วนทองที่เหลือนำไปขายที่ร้านทองใน กทม. และตกหายระหว่างหลบหนีอีก ส่วนวันเกิดเหตุไม่ทราบว่าได้ทองมากี่บาท จึงนำตัวพร้อมของกลางมาสอบปากคำที่ สภ.โพธาราม

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นคนเข้าไปชิงทองจริง เนื่องจากตนเป็นหนี้พนันออนไลน์ และบัตรเคดิต และเคยต้องโทษในคดีชิงทรัพย์ในเขต สภ.เมืองราชบุรี พ้นโทษมาเมื่อปี 57 และมาก่อเหตชิงทองดังกล่าว โดยก่อนก่อเหตุไม่มีการวางแผนอะไรเลย ขี่รถเข้ามาก่อเหตุเลย เพราะร้านทองดังกล่าวอยู่ตรงปากทางเข้าออกของห้าง ก่อนจะก่อเหตุได้ขี่รถไปจอดไว้ในป่าข้างทางถนนเลียบคลองชลประทานในพื้นที่ ต.สร้อยฟ้า ก่อนถอดป้ายทะเบียน ถอดเฟรมรถออก แล้วนำชิ้นส่วนที่ถอดซุกไว้ในป่า จากนั้นก็ขี่เข้ามาที่ห้าง จากนั้นก็ขี่รถหลบหนีมายังจุดที่ถอดชิ้นส่วนรถซุกซ่อนไว้ และทำการประกอบใส่ให้เหมือนเดิมโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยได้ถอดเสื้อผ้า เสื้อคลุม รองเท้า มีด หมวก ที่ใส่ก่อเหตุโยนทิ้งน้ำในคลองชลประทาน แล้วเปลี่ยนชุดใหม่ที่เตรียมมา แล้วขี่รถหลอกล่อให้ตำรวจคิดว่าตนมาจากบ้านโป่ง ก่อนวนรถกลับมาบ้านและจัดแจงนำเสื้อผ้าที่ใส่ชุดที่ 2 ทำการเผาทำลายหลักฐาน และได้ไปดัดแปลงแก้ไขรถบางจุดให้ตำรวจไม่สงสัย ติดสติกเกอร์เพิ่มเติม เปลี่ยนอะไหล่ ที่เป็นจุดเด่น เช่น โช้ค จนมาถึงจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์, โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร.