เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายเล็ก (นามสมมติ) อายุ 23 ปี และนายบาส (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ 4 คน หลังอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น หลังค้นเสร็จไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พาตัวผู้เสียหายขึ้นรถไปขับวน นำยาเสพติดขึ้นมาวางบนตัก บังคับให้ผู้เสียหายนำเงินมามอบให้ 100,000 บาท บังคับให้ผู้เสียหายติดต่อขอเงินจากญาติมาไถ่ตัว ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง เห็นว่าผู้เสียหายไม่มีเงินให้ จึงค้นตัวผู้เสียหายเอาเงินไป 5,000 บาท ก่อนเอาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งที่ ถ.รามอินทรา 46 เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายเอกภพกล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ในพื้นที่ สน.สายไหม มีชายฉกรรจ์ 4 คนอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบปราม เข้าค้นบ้านเช่าผู้เสียหาย ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันและอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ไม่พบสิ่งกฎหมาย ชายฉกรรจ์จึงพา นายบาส ขึ้นรถไปคนเดียว จากบ้านพักระหว่างซอยเพิ่มสิน 13 กับ15 เข้าถนนวัชรพลก่อนจะไปจอดรถคุยบริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐ ก่อนหยิบยาเสพติดมาวางไว้บนตัก บังคับให้ผู้เสียหายชี้ และรับว่ายาเสพติดเป็นของตน เสนอให้ผู้เสียหายหาเงินมา 100,000 บาทเพื่อเคลียร์คดี ก่อนถูกตบปากบังคับให้พูดยอมรับ แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน กลุ่มชายฉกรรจ์ค้นตัวพบเงิน 5,200 บาท เอาเงินไป 5,000 บาท คืนผู้เสียหาย 200 ก่อนจะปล่อยตัวที่รามอินทรา 46 ประมาณ 20.00 น. ผู้เสียหายเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด เบื้องต้นได้ประสาน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เพื่อให้ช่วยติดตาม และตรวจสอบว่าชายฉกรรจ์ทั้งหมดเป็นเจ้าที่ตำรวจกองปราบจริงหรือไม่

นายบาสกล่าวว่า ตนยอมให้ค้นบ้านเพราะไม่มีอะไรผิดกฎหมาย จากนั้นเขาให้ขึ้นรถไปด้วยโดยอ้างว่า จะพาไปสอบสวน ด้วยความบริสุทธิ์ใจจึงยอมเดินขึ้นรถไป มีกลุ่มชายฉกรรจ์แค่ 3 คนที่ขึ้นรถมาด้วย จากนั้นเขาพาขับรถวนแล้วจอดรถบังคับให้โทรหาญาติ และเอาของลักษณะเป็นเม็ดสีเหลือง และเกล็ด มาวางที่ตักตนคิดว่าเป็นยาเสพติดแน่นอน แล้วถ่ายรูปบังคับให้ตนชี้ให้ยอมรับว่า ยาเสพติดเป็นของตน แต่ตนไม่ยอมรับ จึงถูกตบปากให้ยอมรับ เขาขู่ถ้าไม่รับจะเอาตัวไปที่ สน. หากไม่อยากติดคุกให้หาเงินมา 1 แสน แต่ตนไม่มี เขาจึงค้นตัวเจอเงินเอาไป 5,000 บาท แล้วเอามาปล่อยที่ซอยรามอินทรา 46 พร้อมขู่อย่าคิดหนี ถึงหนีก็สามารถตามได้

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบสวนผู้เสียหาย ถึงเส้นทางที่คนร้ายพาผู้เสียหายไปวนรถ เพื่อข่มขู่รีดเงิน ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุมีความชำนาญในเส้นทางเป็นอย่างดี แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบว่าเป็นตำรวจ ส่วนว่า จะเป็นตำรวจกองปราบหรือไม่ จะได้มีการประสานการสอบสวนต่อไป ส่วนความผิดเกี่ยวข้องกับเสรีภาพในการกักขังหน่วงเหนี่ยว และความผิดเกี่ยวกับทรัพย์.