จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” พร้อมพวก รวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ปล่อยตัวนายปานเทพ หรือ แท็ป บุหรี่ทอง อายุ 29 ปี และ น.ส.อภิสรา หรือนิว ผ่องจำปา อายุ 22 ปี แฟนสาวของแท็ป สองผู้ร่วมก่อเหตุในทีมช่างกิต หลังได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว ออกมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.พ. และวันที่ 9 ก.พ. นั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดเดิมที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้อนุญาติปล่อยตัวนายโอ๊ด และนายกานต์ ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลา นายโอ๊ด ได้เดินออกมาจากเรือนจากเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพียงคนเดียว

ผู้สื่อได้สอบถามจากแหล่งข่าวทราบว่า นายกานต์ ทางญาติหาเงิน 8 แสนได้ไม่ครบตามจำนวนที่ศาลตั้งไว้ จึงยังต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเทียม รองผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ที่เข้าไปสอบสวนนายโอ๊ด ในเรือนจำก่อนปล่อยตัว เปิดเผยว่า ได้พยายามได้สอบถามนายโอ๊ต ตั้งแต่ช่วงตอนเย็นก่อนปล่อยตัวจนถึง 19.00 น. แต่นายโอ๊ตก็ไม่ยอมปริปากพูดอะไรเพิ่มเติม อ้างแต่ว่าจำไม่ได้ ยังไม่พร้อม ก็เลยยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมมา หลังจากนี้จะได้ให้ประกันตัวไปก่อนแล้วจะเรียกมาสอบสวนหาข้อมูลในการร่วมก่อคดีอีกครั้งหนึ่ง.