เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ว่า ภายหลังกลับจากลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด และจ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 2 มี.ค. นี้ โดยเวลา 08.45 น. นายกฯและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด

โดยจุดแรกเวลา 09.45 น. นายกฯ ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นจะเดินทางไป จ.กาฬสินธุ์ ติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ต่อมาเวลา 11.30 น. นายกฯ หารือประเด็นการแก้ไขปัญหาพนังกั้นลำน้ำชีทรุดตัว ที่บริเวณพนังกันลำน้ำชีชั่วคราว กม.6 บ้านสะดำศรี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ก่อนที่ช่วงบ่ายเวลา 13.45 น. ประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดกาฬสินธ์ ณ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

จากนั้นเวลา 15.30 น. หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บและใช้สำหรับการอุปโภค ณ พื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยส้มป่อย ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนไปประชุมหารือประเด็นปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ที่ว่าการอำเภอโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ในประเด็น 30 บาทรักษาทุกที่ การแก้ไขปัญหายาเสพติด การพัฒนาท่องเที่ยวบึงโพนทอง การพัฒนาโครงข่ายคมนาคม ติดตามความล่าช้าในการออกโฉนด สค.1 และที่ดินว่างเปล่า ของ อ.โพนทอง หนองพอก เมยวดี โพธิชัย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 18.15 น.