เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.ท.วรการ กาศเกษม รอง สส.สภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก จับกุมตัว นายวิรุต เพียนทอง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/27 หมู่ที่ 8 ต.ท่าหลวง อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร ตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 82/2567 ลงวันที่ 27 ก.พ. ในความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในลานจอดรถห้างบิ๊กซี สาขาพิษณุโลก ก่อนขี่ จยย. หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งพบคนร้ายและเส้นทางหลบหนี อีกทั้งนำมาตรวจสอบกับเหตุในลักษณะดังกล่าว พบแผนประทุษกรรม ตำหนิรูปพรรณคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุใกล้เคียงกันในหลายพื้นที่ภูธรภาค 6 จึงนำกำลังจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ใน อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้ก่อเหตุมาแล้วรวมครั้งนี้เป็นสามครั้ง อาทิ ที่ห้างแม็คโคร อ.เมือง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 ที่ห้างเทสโก้ โลตัส อ.เมือง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 67

นอกจากนี้ ยังเป็นบุคคลตามจับของศาลจังหวัดพิจิตร ที่ 204/2566 ลงวันที่ 13 ก.ย. 2566 ในข้อหา “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ของ สภ.เมืองพิจิตร จว.พิจิตร อีกจำนวน 1 หมาย นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.