เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่จ.ยะลา นายเกรียง กัลป์ตินันท์” รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรี  ในการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในครั้งนี้ว่า “ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัด เน้นความร่วมมือของทุกภาคส่วนเพื่อสร้างให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวในสามจังหวัดชายแดนใต้ให้เติบโต พร้อมกับการดูแลเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ผ่านนโยบายของรัฐบาลบ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และการกระตุ้นการท่องเที่ยวจะเป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“จากการลงพื้นที่พร้อมกับนายกฯรัฐมนตรี ได้กำชับเกี่ยวกับเรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ และดูแลชุมชน เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจที่เติบโต และจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ และพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน และประชาชนในพื้นที่ต่อไป” รมช.มท.กล่าว

นายเกรียง กล่าวต่อว่า โดยในวันสุดท้ายของการลงพื้นที่ (29 ก.พ.2567) นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางไปที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล และนมัสการพระธรรมวัชรจริยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 ณ วัดเขากง เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน พบปะกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ณ พิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.